Nga cảnh báo xung đột với Ukraine vượt tầm kiểm soát

Nga cảnh báo rằng chiến sự ở Ukraine có thể mở rộng và vượt khỏi tầm kiểm soát do những hành động thiếu cân nhắc dù chỉ của một hoặc hai quốc gia thành viên NATO hoặc Liên minh châu Âu (EU).

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova nói trong một cuộc họp báo rằng "câu hỏi ngày nay là làm thế nào để tránh những rủi ro leo thang hơn nữa", đồng thời khuyên phương Tây ngừng hỗ trợ Ukraine về cả quân sự và tài chính. Phát ngôn trên được đưa ra sau khi Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cho biết nước này không loại trừ khả năng gửi quân tới Ukraine.

Cùng ngày, Tổng thống Vladimir Putin nói rằng Nga hoàn toàn sẵn sàng cho một cuộc chiến tranh hạt nhân. Nếu Mỹ đưa quân tới Ukraine, điều này sẽ được coi là sự leo thang đáng kể của cuộc xung đột.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Mỹ hiện đang tổ chức các chuyến bay nhằm đưa công dân rời khỏi Liban. Công dân Mỹ ở Liban cũng có thể được vay tiền để mua vé máy bay rời khỏi đây.

Theo số liệu thống kê của Bảo hiểm Xã hội Việt Nam, từ ngày 1/1/2016 đến 31/8/2024, cả nước có hơn 1,9 triệu người hưởng bảo hiểm xã hội một lần nhưng sau đó quay lại tham gia bảo hiểm xã hội.

Sáng 5/10, tuổi trẻ quận Hoàng Mai tổ chức “Festival Thanh niên năm 2024”, với sự tham gia của hơn 500 bạn trẻ.

Sáng 5/10, tại khu vực bờ hồ Hoàn Kiếm đã diễn ra buổi tổng duyệt chương trình "Ngày hội Văn hóa vì hòa bình", kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô và 25 năm Hà Nội được UNESCO trao danh hiệu “Thành phố vì hòa bình”.

Lễ hội Áo dài Du lịch 2024 đã chính thức khai mạc, mở ra cho du khách trong và ngoài nước một không gian văn hóa nghệ thuật mang đậm nét truyền thống. Thông qua tà áo dài, Lễ hội góp phần quảng bá và phát triển du lịch Hà Nội nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung.

Ngày 4/10, trong một cuộc phỏng vấn với Thời báo Tài chính (FT), cựu Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg thừa nhận liên minh quân sự này đã vượt qua ranh giới đỏ của Nga.