Nga cáo buộc Ukraine nhắm vào nhà máy Zaporizhzhia

Giới chức tỉnh Zaporizhzhia do Nga bổ nhiệm đã cáo buộc quân đội Ukraine đã tiến hành pháo kích nhằm vào nhà máy điện hạt nhân tại đây, gây ra một đám cháy lớn.

Đài RT (Nga) dẫn lời quan chức tỉnh Zaporizhia do Nga bổ nhiệm cho biết, nhà máy điện hạt nhân Zaporizhia đã gặp hỏa hoạn sau cuộc tấn công của phía Ukraine nhằm vào thành phố Energodar nằm gần đó, gây ảnh hưởng cho các hệ thống làm mát của nhà máy.

Hiện sáu lò phản ứng của nhà máy đã được đặt trong tình trạng làm lạnh để ngăn ngừa, và không có nguy cơ nổ hơi nước hoặc hậu quả khác. Các cơ quan cứu hộ đang làm việc ở hiện trường, và các nguồn gây cháy đã được dập tắt.

Hiện sáu lò phản ứng của nhà máy đã được đặt trong tình trạng làm lạnh để ngăn ngừa nguy cơ

Mức độ phóng xạ xung quanh nhà máy vẫn ở mức bình thường và không tạo ra mối đe dọa cho người dân xung quanh. Tuy nhiên, trong tuyên bố trên ứng dụng Telegram của mình, tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy cáo buộc chính phía Nga đã gây ra vụ hỏa hoạn bên trong nhà máy Zaporizhia.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sản lượng những vườn nho ở miền Tây nước nước Pháp sụt giảm đã tác động không nhỏ tới ngành sản xuất rượu vang, một ngành kinh tế quan trọng của nước này.

Biến đổi khí hậu đang gây thiệt hại nặng nề cho ngành nuôi ong của Tunisia. Nhiệt độ tăng cao và hạn hán kéo dài đang đe dọa quần thể ong và sản lượng mật ong của nước này.

Hãng công nghệ SpaceX (Mỹ) vừa phóng thành công tên lửa Falcon 9 từ Trung tâm Không gian Cape Canaveral, bang Florida (Mỹ). Tên lửa mang theo sứ mệnh Galileo L13 của Ủy ban châu Âu lên không gian.

Ngày 18/9, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị đã tiếp Chủ tịch Liên minh Nghị sĩ Hàn - Trung, Kim Tae-nyeon tại thủ đô Bắc Kinh.

Nhà sản xuất thiết bị vô tuyến của Nhật Bản Icom ngày 19/9 cho biết, họ đang điều tra thông tin liên quan đến các bộ đàm mang logo của hãng này phát nổ ở Liban.

Chính quyền Nigeria đã cảnh báo về khả năng xảy ra lũ lụt ở 11 tiểu bang sau khi nước láng giềng Cameroon cho biết sẽ bắt đầu xả lũ theo quy định từ đập Lagdo.