Nga cho rằng kế hoạch hòa bình của Ukraine là vô nghĩa

Trả lời phỏng vấn nhật báo Izvestia được đăng tải sáng ngày 29/3, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết kế hoạch hòa bình do Ukraine đề xuất là vô nghĩa vì nó dựa trên những quan điểm không thể chấp nhận.

Theo ông Lavrov, Hội nghị thượng đỉnh hòa bình mà Thụy Sĩ dự định tổ chức sẽ không thành công cho đến khi các căn cứ cơ bản của nó được thay đổi, bao gồm cả việc cho phép Nga tham gia. Ông tuyên bố trong mọi trường hợp, Nga sẵn sàng tổ chức các cuộc thảo luận nhưng không dựa trên cơ sở “công thức hòa bình” của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky.

Trong khi đó, Tổng thống Zelensky bác bỏ mọi quan điểm đàm phán với Nga trên bất kỳ cơ sở nào khác ngoài kế hoạch hòa bình mà ông đề xuất.

Ngoại trưởng Lavrov cho biết ông đã gặp các quan chức và nhà ngoại giao từ Thụy Sĩ và được đảm bảo rằng Hội nghị thượng đỉnh hòa bình mà nước này đồng ý đăng cai sẽ có sự tham gia của Nga và được tiến hành theo các điều kiện thực tế. Ngoại trưởng Nga Lavrov cũng cho rằng các đề xuất của Mỹ nhằm thảo luận về các thỏa thuận vũ khí, tách vấn đề vũ khí ra khỏi cuộc xung đột Ukraine là vô nghĩa.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hôm nay (21/5), Hãng thông tấn Tasnim của Iran đưa tin Quốc hội nước này sẽ nhóm họp lần đầu tiên kể từ khi Tổng thống Ebrahim Raisi thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay trực thăng ngày 19/5.

Do sự bất đồng giữa 15 thành viên, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đã không thông qua được nghị quyết do Nga soạn thảo kêu gọi tất cả các nước ngăn chặn vĩnh viễn việc bố trí, đe dọa hoặc sử dụng bất kỳ loại vũ khí nào ngoài không gian.

Ngày 20/5, lãnh đạo nhiều quốc gia đã gửi lời chia buồn tới Iran sau khi Tổng thống Raisi tử nạn.

Ngày 20/5, nhà lãnh đạo tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei đã tuyên bố 5 ngày quốc tang Tổng thống nước này Ebrahim Raisi, sau khi ông Raisi và một số quan chức khác tử nạn trong vụ rơi trực thăng tại tỉnh Đông Azerbaijan.

Lãnh đạo các quốc gia trên thế giới đã bày tỏ sự đau xót trước tin Tổng thống Iran Ebrahim Raisi, Ngoại trưởng Abdollahian và 7 người khác thiệt mạng trong vụ rơi trực thăng ở Đông Azerbaijan ngày 19/5.

Hàng nghìn người dân và du khách đã đổ về Thủ đô Berlin của Đức để cùng tham dự lễ hội văn hóa phiên bản lần thứ 26. Họ được chiêm ngưỡng những màn trình diễn khiêu vũ, hóa trang đặc sắc thể hiện các nền văn hóa khác nhau.