Nga đã kỷ niệm 25 năm NATO ném bom Nam Tư

Nước Nga đã kỷ niệm 25 năm sự kiện NATO ném bom Nam Tư tại Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc, bên cạnh đó cáo buộc các thành viên NATO ngăn cản Hội đồng về vấn đề này.

Sự việc xảy ra vào năm 1999, khi NATO ném bom Nam TưNgày 24/3/1999, không có sự đồng ý của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, lực lượng không quân và hải quân NATO đã tiến hành cuộc tấn công bằng bom và tên lửa vào lãnh thổ Cộng hòa Liên bang Nam Tư, khi đó chỉ bao gồm Serbia và Montenegro. Sự kiện chấn động này còn được gọi là Chiến dịch Lực lượng đồng minh, một cuộc chiến không được tuyên bố giữa hầu hết các quốc gia thành viên NATO và Cộng hòa Liên bang Nam Tư trong Chiến tranh Kosovo.

Theo báo cáo, vụ đánh bom đã làm 462 binh sĩ, 114 cảnh sát cùng với từ 1.200 đến 5.700 thường dân Nam Tư thiệt mạng. Đại diện Trung Quốc cho rằng, căng thẳng ở Kosovo vẫn cần được quan tâm và quốc tế cần tổ chức một cuộc họp để giải quyết vấn đề này.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo Cơ quan Vũ trụ Quốc gia Trung Quốc (CNSA), tàu thăm dò mặt trăng Hằng Nga-6 dự kiến sẽ được phóng vào đầu tháng 5 tới.

5 bệnh viện lớn ở thủ đô Seoul, Hàn Quốc, được gọi là “Big Five,” sẽ tạm dừng hoạt động điều trị bệnh một ngày mỗi tuần, bắt đầu từ tháng 5. Thông báo này được đưa ra sau cuộc họp của Ủy ban ứng phó khẩn cấp các trường y quốc gia, với 19 trường y trên toàn quốc tham gia.

Giai đoạn thứ hai của cuộc tổng tuyển cử tại Ấn Độ đã kết thúc, với tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu thấp hơn dự kiến.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov tuyên bố Nga sẽ tìm cách khắc phục các biện pháp trừng phạt mà Liên minh châu Âu (EU) dự định áp đặt đối với hoạt động sản xuất khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) của nước này, đồng thời nhấn mạnh bất kỳ biện pháp trừng phạt nào EU đưa ra cũng sẽ phản tác dụng đối với ngành công nghiệp châu Âu.

Sáng 27/4, lực lượng Houthi ở Yemen ra tuyên bố thừa nhận đã bắn tên lửa vào một tàu chở dầu của Anh trên Biển Đỏ và một thiết bị bay không người lái của Mỹ ở miền Bắc Yemen.

Người dân Nhật Bản tại tỉnh Fukushima và Tokyo mới đây đã xuống đường biểu tình để phản đối quy trình xả nước thải hạt nhân đã qua xử lý của nhà máy điện hạt nhân Fukushima số 1 ra biển.