Nga đang giành lại lãnh thổ ở tỉnh Kursk

Theo The New York Times, quân đội Nga đã giành lại một số ngôi làng và lãnh thổ mà Ukraine chiếm được trong cuộc tấn công xuyên biên giới vào tỉnh Kursk hồi đầu tháng 8. Những bước tiến này có thể làm tiêu tan hy vọng của Kiev trong việc đưa Nga vào bàn đàm phán.

Các lực lượng Nga đã chiếm lại một số ngôi làng ở vùng biên giới phía Tây mà Ukraine xâm nhập vào mùa hè, đe dọa quyền kiểm soát của Kiev đối với vùng lãnh thổ mà họ coi là đòn bẩy quan trọng để thúc đẩy Moscow tiến tới các cuộc đàm phán chấm dứt chiến tranh.

Trong những ngày gần đây, quân đội Nga đã tăng cường nỗ lực để đánh bật lực lượng Ukraine khỏi vùng lãnh thổ mà họ chiếm được ở tỉnh Kursk, với một số cuộc tấn công do các đơn vị xe bọc thép dẫn đầu.

Bản đồ chiến trường do các nhóm độc lập biên soạn bằng cách sử dụng hình ảnh vệ tinh và cảnh quay chiến đấu cho thấy, lực lượng Nga đã tạo ra một khe hở ở rìa phía Tây của vùng biên giới Ukraine và giành lại quyền kiểm soát ít nhất ba ngôi làng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Vào hôm nay (16/10), tại Pennsylvania, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris sẽ phỏng vấn với người dẫn chương trình Bret Baier của Fox News. Trong giai đoạn cuối của chiến dịch tranh cử tổng thống, bà đang đẩy mạnh các cuộc vận động tranh cử và tương tác với truyền thông.

Chỉ 31% người Mỹ cho biết, họ tin rằng báo chí đưa tin một cách công bằng và chính xác.

Thủ đô Praha của Cộng hoà Séc, nơi nổi tiếng với những kiến trúc lịch sử, sẽ cấm các quán rượu hoạt động vào đêm khuya, nhằm xoá bỏ tai tiếng là điểm đến tiệc tùng.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) hôm nay (16/10) đưa tin 1,4 triệu thanh niên nước này, bao gồm sinh viên và cán bộ đoàn thanh niên, đã nộp đơn xin gia nhập hoặc quay trở lại quân đội trong tuần này.

Hãng hàng không Air India cho biết một máy bay của hãng đã phải hạ cánh khẩn cấp tại Canada do bị dọa đánh bom, khi máy bay chở khách khởi hành từ thủ đô New Delhi (Ấn Độ) đến Chicago (Mỹ).

Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC), bà Ursula von der Leyen cho biết Ủy ban sẽ đề xuất một luật mới về tăng cường trục xuất người nhập cư bất hợp pháp gây nguy hiểm cho an ninh quốc gia sở tại.