Nga đánh chặn nhiều vũ khí của Ukraine

Ngày 29/10, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, Ukraine đã tiến hành tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) vào các vị trí của Nga trên Biển Đen và Tây Bắc bán đảo Crimea vào rạng sáng cùng ngày. Tuy nhiên, cuộc tấn công của Kiev đã thất bại.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, lực lượng Nga đã đẩy lùi nhiều cuộc tấn công của quân đội Ukraine ở Kupyansk, Donetsk, Kherson và các hướng khác. Lực lượng phòng không Nga cũng bắn hạ MiG-29, máy bay chiến đấu Su-25 và nhiều máy bay không người lái của Ukraine.

Ngoài ra Nga cũng đánh chặn nhiều đạn và tên lửa, đồng thời tấn công hệ thống phóng tên lửa HIMARS của Ukraine.

Trong khi đó, Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine cho biết, các lực lượng vũ trang Ukraine tiếp tục tấn công ở Bakhmut, Zaporizhia, Melitopol và các hướng khác.

Tổng thống Belarus- Alexander Lukashenko ngày 28/10 cho rằng, cả Moscow và Kiev đều đang rơi vào bế tắc trên chiến tuyến và hai bên cần ngồi lại vào bàn đàm phán để kết thúc xung đột.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng sớm ngày 25/6, quân đội Israel đã tiến hành ba cuộc không kích vào thành phố Gaza khiến ít nhất 24 người Palestine thiệt mạng, trong đó có em gái của thủ lĩnh nhóm vũ trang Hamas Ismail Haniyeh.

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken hôm nay, 25/6, đã tiếp Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant tại Washington.

Ủy ban Điều tra Nga (RIC) cho biết đã xác định được danh tính của 5 tay súng thực hiện vụ khủng bố chết người ở Cộng hòa Dagestan, Nga.

Tại Cộng hòa Dagestan, thuộc miền Nam nước Nga vừa xảy ra hai vụ tấn công khủng bố liên tiếp nhằm vào một nhà thờ Chính thống giáo, một giáo đường Do Thái và một trạm cảnh sát giao thông khiến ít nhất 9 người thiệt mạng, 25 người bị thương.

Báo The Kyiv Independent cho biết vào sáng 23/6, nhiều kênh Telegram của Liên bang Nga đã đăng tải hình ảnh và video về vụ tấn công làm hơn 120 người thương vong nhằm vào thành phố Sevastopol thuộc bán đảo Crimea, vốn sáp nhập vào Liên bang Nga năm 2014.

Trước sức tấn công dữ dội của quân Nga, Ukraine đã để mất thị trấn Shumy tại tỉnh Donetsk. Và điều này chỉ làm xấu đi vị thế của Tổng tư lệnh quân đội Ukraine, Alexander Syrsky, người đang bị Quốc hội đặt câu hỏi về năng lực.