Nga đáp trả các cuộc tấn công của Ukraine

Nga đã đẩy mạnh các cuộc không kích trong những ngày qua nhằm phá hủy những loại khí tài quan trọng của Ukraine và ngăn chặn khả năng tấn công của Kiev.

Sáng 30/10, Lực lượng hàng không vũ trụ Nga đã phóng tên lửa vào nhiều mục tiêu ở vùng Odessa. Các nguồn tin Ukraine cho biết, nhiều đợt không kích đã nhằm vào nhà máy đóng tàu Odessa. Trong hai ngày 29 và 30/10, không quân Nga cũng đã thực hiện hàng chục cuộc tấn công nhằm vào điểm tập trung binh sĩ và trang thiết bị quân sự của quân đội Ukraine ở các khu vực Yampolovskyi và Torskyi. Giao tranh ác liệt vẫn tiếp diễn gần Avdiivka, thuộc vùng Donetsk.

Trong ngày 30/10, lực lượng Nga cũng triển khai tấn công vào các sân bay quân sự quan trọng của Ukraine. Trước đó, lực lượng vũ trang Ukraine đã thực hiện cuộc tấn công lớn bằng máy bay không người lái vào nhiều khu vực khác nhau của Nga. Tuy nhiên, những máy bay không người lái này đã bị phía Nga đánh chặn./.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tổng thống Zelensky cho biết Nga đang tập hợp một nhóm quân khác, chuẩn bị cho các cuộc tấn công mới ở Sumy, cách Kharkov khoảng 90 km.

Nhân dịp chuyến thăm của Tổng thống Putin, Nga và Uzbekistan dự kiến sẽ ký kết một loạt thỏa thuận và văn kiện hợp tác mới.

Một phụ nữ người Nepal có tên Phunjo Lama đã leo lên đỉnh Everest chỉ trong 14 giờ 31 phút, phá kỷ lục do chính cô lập ra 6 năm trước về thời gian leo nóc nhà thế giới nhanh nhất dành cho nữ.

Cơ quan đường bộ liên bang của Thụy Sĩ đã thiết kế cầu vượt di động dạng module cho phép các phương tiện chạy ngay bên trên đoạn đường cao tốc đang sửa chữa thay vì phải đi đường vòng hoặc chờ hàng giờ.

Tổng thống Pháp Emanuel Macron vừa tới Đức để bắt đầu chuyến thăm cấp nhà nước kéo dài 3 ngày.

Đợt bão lốc mới ập đến chỉ vài ngày sau khi trận lốc xoáy mạnh khiến 4 người ở Iowa thiệt mạng và nhiều trận lốc xoáy quét qua Texas tuần trước đó.