Nga diễn tập tên lửa đạn đạo xuyên lục địa

Bộ Quốc phòng Nga đã tổ chức các cuộc diễn tập với sự tham gia của tên lửa đạn đạo xuyên lục địa thế hệ mới mang tên Yars.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, cuộc tập trận này nhằm mục đích răn đe các quốc gia “không thân thiện” trong bối cảnh căng thẳng giữa Nga và phương Tây tiếp tục leo thang.

Trong khuôn khổ cuộc tập trận, các đơn vị tên lửa đã tiến hành di chuyển tổ hợp tên lửa chiến lược Yars trên quãng đường hơn 100 km, để triển khai thử nghiệm trên các địa hình khác nhau và thực hành ngụy trang.

Hệ thống tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Yars của Nga.

Thời gian tới, quân đội Nga sẽ tiến hành các cuộc diễn tập tương tự tại các đơn vị tên lửa khác. Tên lửa Yars chiều dài 17,8 mét và có khả thể phóng từ bệ di động. Yars được trang bị một số đầu đạn có khả năng nhắm mục tiêu độc lập, mỗi đầu đạn có sức công phá 500 kiloton.

Tên lửa này có khả năng tiếp cận các mục tiêu ở khoảng cách xa hơn 11.000 km và được phát triển đặc biệt để vượt qua hệ thống phòng không của đối phương. Quân đội Nga hiện có khoảng 150 tên lửa Yars.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ Quốc phòng Nga thông báo các lực lượng nước này đã tập kích tên lửa phá hủy hai bệ phóng thuộc tổ hợp phòng không Patriot của Ukraine ở vùng Odessa.

Quan chức y tế Palestine cho biết, các cuộc không kích của Israel trong ngày 5/7 tại miền Trung Gaza đã làm ít nhất 6 người thiệt mạng, trong đó có hai trẻ em và một nhân viên Liên hợp quốc, cùng ít nhất một nhân viên Liên hợp quốc khác bị thương.

Một nguồn tin cấp cao của Phong trào Hồi giáo Hamas ngày 6/7 cho biết đề xuất sửa đổi về thỏa thuận giữa Israel-Hamas đã được nhất trí.

Trong 24 giờ qua, quân Nga đã mở thêm những hướng tấn công mới ở tỉnh Kharkov trong khi tiếp tục dồn ép lực lượng Ukraine phải triệt thoái khỏi nhiều điểm kháng cự trên mặt trận Donetsk. Đà tiến công của Moscow ngày càng khiến Kiev rơi vào thế khó trên chiến trường.

Ngày 5/7, Tổng Thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) - Jens Stoltenberg tuyên bố NATO đang giúp đỡ Ukraine chuẩn bị các khâu gia nhập liên minh quân sự này.

Bộ Quốc phòng Nga đã tổ chức các cuộc diễn tập với sự tham gia của tên lửa đạn đạo xuyên lục địa thế hệ mới mang tên Yars.