Nga dùng bom dẫn đường tấn công Kharkov

Ngày 27/3, Nga đã lần đầu tiên sử dụng bom dẫn đường cỡ lớn trong các cuộc không kích thành phố Kharkov của Ukraine.

Kharkov và khu vực xung quanh thường xuyên bị tấn công bằng tên lửa và máy bay không người lái kể từ khi Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine vào tháng 2/2022, nhưng việc sử dụng bom dẫn đường cỡ lớn là điều bất thường.

Nga đã tăng cường các cuộc không kích vào Ukraine trong vài tuần qua, nhằm vào các cơ sở hạ tầng quan trọng như nhà máy điện, để trả đũa các vụ tấn công gây chết người ở khu vực biên giới của Nga.

Nga dùng bom dẫn đường tấn công Kharkov

Ở miền Nam Ukraine, Thống đốc vùng Kherson, ông Oleksandr Prokudin cho biết làng Mykhaiivka đã bị tấn công bằng máy bay không người lái. Tại thành phố Nikopol phía Đông Nam, vùng lãnh thổ ven biển Mykolaiv cũng bị tấn công bằng tên lửa đạn đạo.

Nga thông báo hệ thống phòng không đã bắn hạ 18 rocket gần thành phố biên giới Belgorod, nơi thường xuyên là mục tiêu tấn công của Ukraine. Về phần mình, ngày 28/3, Tư lệnh Không quân Ukraine - Trung tướng Mykola O Meatchuk tuyên bố Ukraine đã bắn hạ 26 máy bay không người lái chỉ trong một đêm, khi Nga tiến hành đợt không kích mới nhất.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trong một cuộc phỏng vấn với đài Al Jazeera mới đây, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị đã tái khẳng định quan điểm của Trung Quốc rằng đàm phán hòa bình là giải pháp khả thi duy nhất để giải quyết cuộc xung đột Nga - Ukraine, đồng thời kêu gọi tổ chức hội nghị hòa bình quốc tế để giải quyết cuộc xung đột này.

Bộ trưởng Quốc phòng Australia Richard Marles đã đến thăm thành phố Lviv của Ukraine và công bố gói viện trợ quân sự mới trị giá 100 triệu USD cho Kiev.

Quân đội Israel ngày 27/3 đã tiến hành không kích vào thành phố Rafah tại dải Gaza, hiện là nơi trú ẩn của hơn 1 triệu người Palestine phải di tản do những cuộc tấn công kéo dài của Israel ở phía Bắc.

Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố quân đội nước này đã thực hiện một cuộc tấn công hỗn hợp bao gồm cả không kích tên lửa và pháo kích nhằm vào một đoàn tàu chở vũ khí và trang thiết bị quân sự do phương Tây viện trợ cho Ukraine ở Donetsk.

Ngày 27/4, cả Nga và Ukraine đều lên tiếng cáo buộc đối phương tấn công các cơ sở năng lượng của mình. Trong khi Bộ trưởng Năng lượng Ukraine cho biết Nga cùng lúc tấn công các cơ sở năng lượng của Ukraine ở ba khu vực khiến bốn nhà máy nhiệt điện hư hỏng nặng, thì Thống đốc vùng Krasnodar của Nga cũng cáo buộc máy bay không người lái Ukraine đã tấn công các nhà máy lọc dầu và cơ sở năng lượng của địa phương.

Thống đốc Vùng Krasnodar của Nga sáng nay cho biết, lực lượng phòng không Nga vừa ngăn chặn một đợt tấn công mới bằng máy bay không người lái của Ukraine nhằm vào một số nhà máy lọc dầu và cơ sở hạ tầng năng lượng ở phía Nam vùng này.