Nga dựng chiến hào, tiếp tục sơ tán dân tại vùng Kursk

Các lực lượng Nga đang bắt đầu xây dựng mạng lưới chiến hào ở khu vực biên giới trong bối cảnh Ukraine ngày càng tiến sâu hơn vào lãnh thổ Nga.

Tình hình tại tỉnh biên giới Belgorod của Nga đã được xác định là tình trạng khẩn cấp liên bang sau các cuộc tấn công của Ukraine vào khu vực Kursk. Đây là thông báo của Bộ trưởng Tình trạng khẩn cấp Nga Alexander Kurenko ngày 15/8.

Nga cho biết đã đầy lùi nỗ lực của Ukraine nhằm tiến sâu hơn vào 5 khu vực tại tỉnh Kursk. Các đơn vị cơ động của Ukraine sử dụng xe bọc thép để tiến sâu hơn vào lãnh thổ Nga đã bị đẩy lùi.

Tình hình tại tỉnh biên giới Belgorod của Nga đã được xác định là tình trạng khẩn cấp liên bang.

Những hình ảnh vệ tinh mới nhất cho thấy một mê cung gồm các chiến hào được đào phía sau chiến tuyến hiện tại ở biên giới của Nga. Theo các nhà nghiên cứu nguồn tin mở, những rãnh hào sâu nhất nằm cách biên giới Nga - Ukraine khoảng 45km về phía bắc.

Trước đó, cùng ngày, Ukraine tuyên bố chiến dịch xuyên biên giới của họ đã tiến được 1-2km vào tỉnh Kursk và quân đội Ukraine đã hoàn tất việc kiểm soát thị trấn biên giới Sudzha của Nga.

Quyền thống đốc khu vực Kursk, ông Alexei Smirnov cuối ngày 14/8 cho biết chính quyền khu vực này quyết định sơ tán người dân khỏi quận Glushkov trong bối cảnh lực lượng của Ukraine tiếp tục tiến vào khu vực biên giới. Quận này giáp trực tiếp với Ukraine và có dân số khoảng 20.000 người.

Ông Smirnov cho biết trên ứng dụng nhắn tin Telegram rằng cảnh sát và các cơ quan khác sẽ điều phối quá trình sơ tán.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chỉ huy lực lượng đặc biệt Akhmat của Nga, Thiếu tướng Apti Alaudinov vừa thông báo đã giành lại được hai ngôi làng ở phía Tây tỉnh Kursk.

Hãng tin Reuters dẫn nguồn tin an ninh phương Tây cho hay quân đội Israel đã tham gia vào giai đoạn lên kế hoạch cho chiến dịch tấn công nhằm vào Hezbollah kéo dài hơn một năm.

Sản lượng những vườn nho ở miền Tây nước nước Pháp sụt giảm đã tác động không nhỏ tới ngành sản xuất rượu vang, một ngành kinh tế quan trọng của nước này.

Biến đổi khí hậu đang gây thiệt hại nặng nề cho ngành nuôi ong của Tunisia. Nhiệt độ tăng cao và hạn hán kéo dài đang đe dọa quần thể ong và sản lượng mật ong của nước này.

Hãng công nghệ SpaceX (Mỹ) vừa phóng thành công tên lửa Falcon 9 từ Trung tâm Không gian Cape Canaveral, bang Florida (Mỹ). Tên lửa mang theo sứ mệnh Galileo L13 của Ủy ban châu Âu lên không gian.

Ngày 18/9, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị đã tiếp Chủ tịch Liên minh Nghị sĩ Hàn - Trung, Kim Tae-nyeon tại thủ đô Bắc Kinh.