Nga giảm 70% lượng xăng dầu xuất khẩu

Bộ Năng lượng Nga ngày 5/7 cho biết lượng xăng xuất khẩu hằng ngày của nước này sang các nước trong những ngày đầu tháng 7 giảm tới 70% so với cùng kỳ năm ngoái.

Mức giảm được ghi nhận bất chấp quyết định của chính phủ tiếp tục gia hạn việc dỡ bỏ lệnh cấm xuất khẩu xăng dầu đến ngày 31/7.

Nhà máy lọc dầu ở thành phố Gubkinsky, Tây Siberia, LB Nga. Ảnh: AFP/TTXVN

Lượng xăng xuất khẩu giảm sau khi giá mặt hàng này trên Sàn giao dịch hàng hóa và nguyên liệu quốc tế St. Petersburg (SPIMEX) đã tăng đáng kể trong tháng 6.

Cụ thể, giá xăng AI-92 tăng 10,7% lên 52.525 ruble/tấn; giá xăng AI-95 tăng 16% lên 63.416 ruble/tấn.

Trước đó, một chuyên gia tài chính dự đoán giá xăng tại Nga  sẽ tăng nhẹ trong tháng 7.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Quân đội Thụy Điển đang chuẩn bị triển khai tới Latvia, đánh dấu lần đầu tiên nước này cử quân tham gia vào hoạt động của NATO bên ngoài lãnh thổ kể từ khi gia nhập liên minh.

Ngày 4/10, Bộ trưởng Bộ Y tế Congo, ông Samuel Roger Kamba Mulamba cho biết Congo sẽ bắt đầu chiến dịch tiêm chủng bệnh đậu mùa khỉ vào ngày hôm nay 5/10, tại thành phố phía đông Goma.

Các nước châu Âu vẫn đang tiếp tục sơ tán công dân của mình khỏi Liban khi xung đột giữa Israel và Hezbollah ngày càng leo thang, dấy lên nguy cơ về một cuộc chiến tranh khu vực rộng lớn hơn.

Theo các nhà chức trách ở Moscow và Kiev, một nhân viên an ninh tại một nhà máy điện hạt nhân do Nga kiểm soát đã thiệt mạng trong một vụ đánh bom xe vào ngày 4/10.

Ngày 4/10, Liên minh châu Âu (EU) đã nhất trí áp thuế bổ sung đối với ô tô điện nhập khẩu của Trung Quốc trong lúc các cuộc đàm phán với Bắc Kinh nhằm tìm giải pháp cho tranh chấp thương mại vẫn đang diễn ra.

Ít nhất 201 người thiệt mạng trên khắp các bang Bắc và Nam Carolina, Georgia, Florida, Tennessee và Virginia. Hơn một nửa số người chết được ghi nhận ở Bắc Carolina.