Nga giành lợi thế tại mặt trận chiến lược Chasiv Yar

Theo báo cáo mới nhất từ hai phía Nga và Ukraine, các lực lượng Nga dường như đang tiến gần hơn tới mục tiêu lâu dài là giành quyền kiểm soát thành phố chiến lược Chasiv Yar của Ukraine.

Chasiv Yar nằm trên các ngọn đồi cao cao cách Bakhmut, thị trấn mà lực lượng Nga kiểm soát cách đây một năm, khoảng 20 km về phía Tây. Chasiv Yar là thành phố đóng vai trò là công trình phòng thủ tự nhiên. Đây được cả hai phía coi là địa điểm tiềm năng để Nga tiến vào các thành phố trọng điểm Kramatorsk và Sloviansk. Nếu giành quyền kiểm soát Chasiv Yar, Nga sẽ dễ dàng phát động một cuộc tấn công rộng lớn hơn ở tỉnh Donetsk.

Truyền thông Ukraine dẫn lời một nguồn tin quân sự và một blogger nói rằng lực lượng Nga đã bắt đầu giành được quyền kiểm soát một quận của thành phố dọc theo một con kênh. Nguồn tin cũng cho biết quân đội Nga đang sử dụng bom dẫn đường để dọn dẹp các khu vực dọc theo một con đường lớn. Cùng với sự hỗ trợ của tên lửa và máy bay không người lái, quân đội Nga đang bắt đầu đà tiến công và củng cố lực lượng.

Kể từ khi giành được quyền kiểm soát thành phố Avdiivka vào hồi tháng 2, lực lượng Nga đang dần giành được đà tiến công tại các khu vực quan trọng ở mặt trận miền Đông Ukraine.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cựu Tổng thống Mỹ cho biết ông và vợ đã gọi điện cho bà Harris bày tỏ sự ủng hộ hoàn toàn dành cho việc bà ra tranh cử Tổng thống Mỹ.

Giới chức Israel đã áp đặt điều kiện mới là phải sàng lọc dân thường khi họ di chuyển từ phía nam đến phía bắc Dải Gaza.

Indonesia đã bắt đầu triển khai chương trình cấp thị thực dài hạn lên tới 10 năm, nhằm thu hút nhà đầu tư nước ngoài. Chương trình này yêu cầu nhà đầu tư nước ngoài thành lập công ty giá trị 2,5 triệu USD để được cấp “visa vàng” 5 năm. Những người muốn được cấp visa 10 năm cần đầu tư 5 triệu USD.

Tàu MT Terra Nova treo cờ Philippines đã bị lật úp và chìm ở Vịnh Manila, cách khu đô thị Limay ở tỉnh Bataan gần thủ đô Manila khoảng 7 km vào sáng 25/7. Vụ chìm tàu đã gây ra một vệt dầu loang dài khoảng 3,7 km trên tuyến đường biển đông đúc này.

OpenAI vừa công bố công cụ tìm kiếm mới có tên là SearchGPT. Công cụ tìm kiếm này nhằm mục đích cung cấp cho người dùng câu trả lời nhanh chóng, kịp thời và trực quan với các nguồn rõ ràng.

Theo hãng tin RIA Novosti, các tàu chiến từ Hạm đội Baltic của Nga sẽ có chuyến thăm cảng Havana, Cuba, từ ngày 27/7 đến 30/7. Đây là chuyến thăm Cuba thứ hai của các tàu chiến Nga trong năm nay.