Nga kêu gọi Ukraine làm rõ lập trường đàm phán hòa bình

Theo Nhật báo Sabah của Thổ Nhĩ Kỳ ngày 26/10, trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Rossiya 1 của Nga, Tổng thống Vladimir Putin đã hối thúc Ukraine làm rõ lập trường của mình về các cuộc đàm phán hòa bình.

Tổng thống Nga kêu gọi Ukraine làm rõ lập trường về các cuộc đàm phán hòa bình, đồng thời nhấn mạnh rằng Moskva luôn sẵn sàng đối thoại với điều kiện lợi ích của mình được tôn trọng.

Nhà lãnh đạo Nga tiết lộ rằng đại diện Thổ Nhĩ Kỳ đã đưa cho ông "các tài liệu liên quan đến Ukraine" bên lề hội nghị thượng đỉnh khối kinh tế BRICS tại thành phố Kazan, mà Tổng thống Putin cho biết cần phải xem xét cẩn thận và ông vẫn chưa có cơ hội xem xét kỹ lưỡng.

Tổng thống Putin nhấn mạnh rằng bất kỳ thỏa thuận nào cũng cần phải xem xét và tôn trọng lợi ích của Nga. Thời gian gần đây, một số quốc gia, bao gồm cả Thổ Nhĩ Kỳ, đã đóng vai trò trung gian để tạo điều kiện cho các cuộc thảo luận hòa bình tiềm năng, tuy nhiên các cuộc đàm phán này đã phải đối mặt với những trở ngại đáng kể, thường bị đình trệ hoặc đổ vỡ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Kết quả ban đầu cho thấy, đảng cầm quyền của Gruzia giành chiến thắng trong cuộc bầu cử quốc hội, đảm bảo đa số vượt trội trong cơ quan lập pháp của đất nước này.

Sau cuộc tấn công của Israel vào Iran hôm 26/10, các quan chức Mỹ đã nhanh chóng cảnh báo cả hai nước không nên tiếp tục vòng xoáy bạo lực, nhưng các nhà phân tích cho biết việc hạ nhiệt căng thẳng lâu dài không phải là kết quả chắc chắn.

Nathan Sawaya là một trong số các nghệ sĩ sáng tạo từ Lego nổi tiếng nhất. Ông có hơn 67.000 người theo dõi trên Instagram và triển lãm du lịch toàn cầu "Nghệ thuật Lego" của ông được hãng tin CNN đánh giá là một trong những triển lãm đáng xem nhất trên thế giới.

Theo Nhật báo Sabah của Thổ Nhĩ Kỳ ngày 26/10, trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Rossiya 1 của Nga, Tổng thống Vladimir Putin đã hối thúc Ukraine làm rõ lập trường của mình về các cuộc đàm phán hòa bình.

Giới chuyên gia cùng dư luận cho rằng cuộc bầu cử lần này có thể xem là thử thách đối với đảng Dân chủ Tự do (LDP) cầm quyền và các đối tác trong liên minh nhằm duy trì thế đa số.

Một cặp vợ chồng lớn tuổi người Ireland đã chứng kiến ngôi nhà 200 năm tuổi của mình bị ăn mòn khi tình trạng xói mòn bờ biển ngày càng gia tăng, khiến nước biển tiến gần đến cửa nhà và không rút đi. Họ cho biết nếu không tìm ra giải pháp, ngôi nhà của họ sẽ biến mất trong tương lai.