Nga khôi phục sản xuất và triển khai tên lửa tầm trung

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết Nga có thể tiếp tục sản xuất và triển khai toàn cầu các tên lửa tầm trung và tầm ngắn trên mặt đất.

Đây được xem là động thái đáp trả của Moscow sau khi Mỹ triển khai vũ khí hạt nhân ở cả châu Âu và châu Á.

Phát biểu tại cuộc họp trực tuyến với các thành viên Hội đồng an ninh Nga, Tổng thống Putin nhấn mạnh Nga đã cam kết không triển khai các tên lửa này, nhưng Mỹ đã tái khởi động sản xuất và đưa tới Đan Mạch cũng như Philippines, vì vậy Nga cũng phải có động thái.

Tổng thống Putin phát biểu tại cuộc họp trực tuyến với các thành viên Hội đồng an ninh Nga.

Trước đây, Nga và Mỹ có một số hiệp ước về kiểm soát số lượng vũ khí. Một trong các thỏa thuận giúp hạn chế chạy đua vũ trang của hai nước là Hiệp ước về các lực lượng hạt nhân tầm trung (INF) ký từ năm 1987.

Tuy nhiên những thỏa thuận này dần phai nhạt và bị đình chỉ vào năm 2019 dưới thời cựu Tổng thống Donald Trump, khi Mỹ cáo buộc Nga vi phạm, Nga cũng cho rằng Mỹ vi phạm thỏa thuận.

Động thái trên của Nga và Mỹ khiến các chuyên gia lo ngại về một cuộc chạy đua hạt nhân mới.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Một vụ tai nạn máy bay thảm khốc xảy ra tại Pháp khi chiếc máy bay du lịch rơi xuống đường cao tốc ở phía Đông Paris, khiến ba người thiệt mạng.

Trong tuyên bố mới nhất, Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng quân đội nước này đã kiểm soát thêm hai làng Spirne và Novooleksandrivka ở vùng Donetsk, phía đông Ukraine.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tuyên bố, nước này không loại trừ các cuộc đàm phán hòa bình trong tương lai với Nga. Tuy nhiên, các cuộc đàm phán này chỉ có thể được tổ chức thông qua các bên trung gian.

Lễ hội ẩm thực quốc tế Bắc Kinh 2024 kéo dài trong 2 tháng, mang tới cho khách tham quan cơ hội được thưởng thức hương vị của những món ăn đặc trưng từ khắp nơi trên thế giới.

Cử tri Pháp đã bắt đầu đi bỏ phiếu quốc hội vòng đầu tiên. Cuộc bầu cử được dự đoán có thể đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong lịch sử chính trị Pháp.

Hơn 625.000 trẻ em Palestine đã không được học hành trong hơn 8 tháng qua kể từ khi Israel mở chiến dịch tấn công Hamas ở Dải Gaza.