Nga kiểm soát Avdiivka với tổn thất tối thiểu về quân đội

Thành phố quan trọng ở vùng Donbass là Avdiivka đã nằm dưới quyền kiểm soát của Nga với tổn thất tối thiểu về quân đội. Thông tin trên được Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu đưa ra trong cuộc họp với Tổng thống Vladimir Putin vào ngày 20/2.

Trình bày chi tiết với Tổng thống Putin về quá trình tiến công, Bộ trưởng Shoigu cho biết quân đội Nga đã thực hiện 460 cuộc tấn công mỗi ngày vào Avdiivka, tương đương 200 tấn đạn dược. Trong khi rút khỏi thành phố, lực lượng Ukraine đã bỏ lại nhiều binh sĩ bị thương, khí tài và thiết bị quân sự, cũng như các bãi mìn dày đặc. Tổng thống Putin chúc mừng quân đội về thành công ở Avdiivka, đồng thời lưu ý rằng Nga cần tiến xa hơn nữa.

Nga giành quyền kiểm soát Avdiivka hôm 17/2, gây thương vong nặng nề cho quân đội Ukraine với tổn thất lên tới 1.500 binh sĩ chỉ trong một ngày, buộc Ukraine phải rút khỏi thành phố. Tuy nhiên, Bộ chỉ huy Ukraine khẳng định, đây là một cuộc rút quân có tổ chức theo lệnh của vị tướng hàng đầu mới được bổ nhiệm của Kiev, Aleksandr Syrsky.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cựu Tổng thống Mỹ cho biết ông và vợ đã gọi điện cho bà Harris bày tỏ sự ủng hộ hoàn toàn dành cho việc bà ra tranh cử Tổng thống Mỹ.

Giới chức Israel đã áp đặt điều kiện mới là phải sàng lọc dân thường khi họ di chuyển từ phía nam đến phía bắc Dải Gaza.

Indonesia đã bắt đầu triển khai chương trình cấp thị thực dài hạn lên tới 10 năm, nhằm thu hút nhà đầu tư nước ngoài. Chương trình này yêu cầu nhà đầu tư nước ngoài thành lập công ty giá trị 2,5 triệu USD để được cấp “visa vàng” 5 năm. Những người muốn được cấp visa 10 năm cần đầu tư 5 triệu USD.

Tàu MT Terra Nova treo cờ Philippines đã bị lật úp và chìm ở Vịnh Manila, cách khu đô thị Limay ở tỉnh Bataan gần thủ đô Manila khoảng 7 km vào sáng 25/7. Vụ chìm tàu đã gây ra một vệt dầu loang dài khoảng 3,7 km trên tuyến đường biển đông đúc này.

OpenAI vừa công bố công cụ tìm kiếm mới có tên là SearchGPT. Công cụ tìm kiếm này nhằm mục đích cung cấp cho người dùng câu trả lời nhanh chóng, kịp thời và trực quan với các nguồn rõ ràng.

Theo hãng tin RIA Novosti, các tàu chiến từ Hạm đội Baltic của Nga sẽ có chuyến thăm cảng Havana, Cuba, từ ngày 27/7 đến 30/7. Đây là chuyến thăm Cuba thứ hai của các tàu chiến Nga trong năm nay.