Nga kiểm soát thêm lãnh thổ ở Donetsk, bắn rơi MiG-29 Ukraine

Giao tranh giữa Nga và Ukraine tiếp diễn tại khu vực xung quanh miền Đông Bắc và Đông Nam Ukraine, nơi hai tỉnh Donetsk và Kharkov đang là điểm nóng.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết quân đội nước này đã kiểm soát làng Umanskoye ở Donetsk và tấn công lực lượng Ukraine theo nhiều hướng, phá hủy các kho vũ khí, đạn dược của Ukraine.

Hệ thống phòng không Nga cũng bắn hạ hai chiến đấu cơ MiG-29 và 50 máy bay không người lái của Ukraine, đồng thời đánh chặn nhiều tên lửa và bom trên không do Ukraine phóng đi.

Tiêm kích MIG-29 bay trên bầu trời Ukraine. Ảnh: AFP.

Cùng ngày, Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine cho biết 17 cuộc giao tranh đã xảy ra giữa quân đội hai nước trên hướng Pokrovsk. Ukraine cũng đẩy lùi cuộc tấn công của Nga theo hướng Kharkov, phá hủy nhiều xe bọc thép và pháo binh của đối phương.

Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga ngày 2/6 tuyên bố đã bắn rơi hơn 10 máy bay không người lái của Ukraine tại khu vực Belgorod gần biên giới Nga - Ukraine. Nga hiện đang áp đảo Ukraine về lực lượng và hỏa lực trong suốt nhiều tháng, đặc biệt sau khi Mátxcơva mở chiến dịch Kharkov ngày 10/5.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Quân Nga đã tăng mạnh áp lực lên các vị trí của Ukraine ở khu vực Donbass và Kharkov bằng những đợt tấn công dữ dội, buộc đối phương phải rút lui hàng loạt.

Xe tăng của Israel được máy bay chiến đấu và thiết bị bay không người lái (UAV) hỗ trợ tiếp tục tiến sâu vào vùng phía Tây thành phố Rafah trong ngày 19/6.

Thủ lĩnh lực lượng Hezbollah cảnh báo sẽ tiến hành các cuộc tấn công không giới hạn chống Israel nếu chiến tranh nổ ra. Đặc biệt, lực lượng này lần đầu tiên đe dọa có thể tấn công cả các mục tiêu ở đảo Cyprus trên biển Địa Trung Hải.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết Hạm đội Thái Bình Dương tiến hành các cuộc tập trận từ ngày 18 - 28/6 tại vùng biển Thái Bình Dương, biển Nhật Bản và biển Akhotsk.

Chính quyền Tel Aviv vừa đưa ra cảnh báo với Hezbollah về khả năng xảy ra "chiến tranh toàn diện" sau khi lực lượng tại Liban công bố đoạn video dài 9 phút cho thấy các địa điểm quân sự và dân sự ở một số thành phố của Israel.

Quân đội Israel tuyên bố đã đánh bại khoảng một nửa lực lượng của Hamas ở thành phố cực Nam Dải Gaza, hạ ít nhất 550 tay súng.