Nga phá huỷ xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga hôm nay đã công bố một đoạn video ghi lại cảnh xe chiến đấu bộ binh Bradley do Mỹ cung cấp và các xe bọc thép khác của Ukraine bị máy bay không người lái Lancet phá hủy tại vùng Kursk ở khu vực biên giới nước Nga.

Vào sáng sớm ngày 6/8, khoảng 1.000 binh sỹ Ukraine với xe tăng, xe bọc thép, dưới sự hỗ trợ của các máy bay không người lái và pháo binh đã tràn qua biên giới Nga.

Cuộc tấn công tập trung vào thị trấn Sudzha, nằm cách biên giới khoảng 9 km. Theo ước tính của quân đội Nga, có tới 1.000 binh sĩ Ukraine đã tham gia vào vụ tấn công. Cuộc giao tranh diễn ra suốt đêm, tiếp tục kéo dài đến ngày 7/8, khi quân đội Nga tiến hành các cuộc tấn công đáp trả bằng pháo binh, tên lửa đạn đạo vào lực lượng Ukraine đang tìm cách tiến lên.

Nga phá huỷ xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine

Tổng tham mưu trưởng Nga Valery Gerasimov, hôm 7/8, nói với Tổng thống Vladimir Putin rằng cuộc tấn công của Ukraine đã bị chặn lại và đối phương đã mất hơn 300 quân và 54 xe bọc thép, trong đó có ít nhất 6 xe tăng.

Ông Putin đã gọi cuộc tấn công này là một “sự khiêu khích quy mô lớn”. Trong khi đó, Mỹ, nước hậu thuẫn lớn nhất của Ukraine, khẳng định họ không hề biết trước về vụ tấn công và sẽ tìm kiếm thêm thông tin chi tiết từ Kiev.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Biến đổi khí hậu đang gây thiệt hại nặng nề cho ngành nuôi ong của Tunisia. Nhiệt độ tăng cao và hạn hán kéo dài đang đe dọa quần thể ong và sản lượng mật ong của nước này.

Hãng công nghệ SpaceX (Mỹ) vừa phóng thành công tên lửa Falcon 9 từ Trung tâm Không gian Cape Canaveral, bang Florida (Mỹ). Tên lửa mang theo sứ mệnh Galileo L13 của Ủy ban châu Âu lên không gian.

Ngày 18/9, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị đã tiếp Chủ tịch Liên minh Nghị sĩ Hàn - Trung, Kim Tae-nyeon tại thủ đô Bắc Kinh.

Nhà sản xuất thiết bị vô tuyến của Nhật Bản Icom ngày 19/9 cho biết, họ đang điều tra thông tin liên quan đến các bộ đàm mang logo của hãng này phát nổ ở Liban.

Chính quyền Nigeria đã cảnh báo về khả năng xảy ra lũ lụt ở 11 tiểu bang sau khi nước láng giềng Cameroon cho biết sẽ bắt đầu xả lũ theo quy định từ đập Lagdo.

Các nhà phân tích cho biết Israel đã lập bản đồ toàn bộ khu vực hoạt động của Hezbollah từ năm 2010 bằng trí tuệ nhân tạo AI, tạo thuận lợi cho việc tiến hành kích nổ hàng loạt thiết bị liên lạc của Hezbollah. Trước đây, Israel cũng đã từng thực hiện nhiều cuộc tấn công ám sát đối thủ bằng những cách tương tự như vụ nổ máy nhắn tin hàng loạt tại Liban.