Nga quyết tâm đẩy lùi quân đột kích vùng Kursk

Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố nhiệm vụ chính của Bộ Quốc phòng Nga hiện nay là đẩy lùi quân đội Ukraine ra khỏi lãnh thổ Nga.

Ngày 12/8, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã cam kết sẽ đánh giá những diễn biến hiện tại ở tỉnh biên giới Kursk của nước này, khu vực bị lực lượng Ukraine xâm nhập từ tuần trước.

Phát biểu trong cuộc họp tác chiến với các quan chức quốc phòng cấp cao theo hình thức trực tuyến, ông Putin tuyên bố nhiệm vụ chính của Bộ Quốc phòng Nga hiện nay là đẩy lùi quân đội Ukraine ra khỏi lãnh thổ Nga.

Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố nhiệm vụ chính của Bộ Quốc phòng Nga hiện nay là đẩy lùi quân đội Ukraine ra khỏi lãnh thổ Nga. Ảnh: Kremlin.

Ông lưu ý, lực lượng biên phòng Nga phải đảm bảo công tác bảo vệ đáng tin cậy đối với biên giới quốc gia.

Theo Tổng thống Nga, Ukraine đang cố gắng phá hoại sự ổn định của Nga thông qua cuộc xâm nhập vào miền Nam, nhưng sẽ không thành công.

Xe bọc thép của Ukraine di chuyển ở khu vực Sumy, gần biên giới với Nga, ngày 11/8. Ảnh: Getty Images.

Tổng thống Putin cho biết mức độ tổn thất của lực lượng vũ trang Ukraine đang tăng lên đáng kể, bao gồm cả đối với những đơn vị sẵn sàng chiến đấu nhất, những đơn vị mà Ukraine đang chuyển đến biên giới của Liên bang Nga, đồng thời nhấn mạnh nỗ lực của Ukraine nhằm phá hoại sự ổn định của Nga thông qua chiến dịch tấn công tỉnh Kursk sẽ không thành công và “chắc chắn sẽ nhận được phản ứng xứng đáng”.

Theo người phát ngôn của Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga, hàng chục nghìn cư dân của lãnh thổ Nga đã được sơ tán kể từ khi cuộc giao tranh bắt đầu. Theo một báo cáo của Đài truyền hình nhà nước Nga, hơn 20 trung tâm lưu trú tạm thời đã được thành lập trong khu vực Kursk. Ngày 12/8, Nga tiếp tục sơ tán một phần khu vực Belgorod nằm ở biên giới với Ukraine, sau động thái tương tự ở vùng Kursk.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Gần 3.000 máy nhắn tin của thành viên lực lượng Hezbollah đã phát nổ trên khắp Liban, khiến 9 người thiệt mạng và gần 3.000 người bị thương. Thủ tướng Liban và lực lượng Hezbollah đã đổ lỗi cho Israel về vụ việc trên. Hezbollah thề sẽ trả thù. Iran, quốc gia hậu thuẫn Hezbollah cũng lên án vụ tấn công. Mỹ hiện kêu gọi Iran và lực lượng ủy nhiệm kiềm chế đáp trả.

Các lực lượng Nga đã tấn công vào các kho vũ khí, đạn dược và cơ sở năng lượng cung cấp cho tổ hợp công nghiệp quốc phòng của Ukraine.

Bộ Quốc phòng Nga mới thông báo đã bắn rơi ba máy bay tiêm kích của Ukraine trong vòng 24 giờ đồng hồ trước đó, bao gồm hai chiếc Su-27 và một chiếc MiG-29.

Bộ Quốc phòng Nga ngày 16/9 thông báo các lực lượng nước này đã đẩy lùi quân đội Ukraine theo nhiều hướng ở khu vực Kursk.

Khoang chứa hàng có kích thước lớn, tải trọng cao và tầm bay rộng khiến Antonov An-124 trở thành một trong những máy bay vận tải hạng nặng linh hoạt và hiệu quả nhất thế giới, một biểu tượng của vận tải hàng không được phát triển từ thời Liên Xô cũ.

Người phát ngôn của lực lượng Houthi ở Yemen tuyên bố tên lửa siêu vượt âm đã được phóng nhằm vào một mục tiêu quân sự của Israel, quả đạn bay hơn 2.000 km và đối phương không thể đánh chặn.