Nga sẵn sàng hỗ trợ thỏa thuận hòa bình Armenia và Azerbaijan

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết nước này sẵn sàng hỗ trợ thỏa thuận hòa bình giữa Armenia và Azerbaijan về vấn đề Nagorny-Karabakh.

Tuyên bố trên được nhà lãnh đạo Nga đưa ra tại cuộc hội đàm với người đồng cấp Azerbaijan Ilham Aliyev tại thủ đô Baku.

Theo Tổng thống Putin, Azerbaijan muốn giải quyết triệt để tình hình ở khu vực Nagorny-Karabakh. Bên cạnh đó, ông nhấn mạnh Mát-xcơ-va sẵn lòng tạo điều kiện thuận lợi cho việc ký kết một thỏa thuận hòa bình giữa Armenia và Azerbaijan xoay quanh vấn đề Nagorny-Karabakh, thúc đẩy các nỗ lực về phân định biên giới và mở đường cho các hoạt động liên quan trong lĩnh vực logistics cũng như kinh tế.

Azerbaijan muốn giải quyết triệt để tình hình ở khu vực Nagorny-Karabakh

Tổng thống Putin nêu rõ sau chuyến thăm Azerbaijan, ông sẽ liên hệ với Thủ tướng Armenia Nikol Pashinyan và thông báo về kết quả hội đàm tại Baku lần này.

Cũng trong khuôn khổ chuyến thăm của Tổng thống Nga tới Azerbaijan, hai bên đã ký kết 6 thỏa thuận về hợp tác trong các lĩnh vực an toàn thực phẩm, kiểm dịch và bảo vệ thực vật, chăm sóc sức khỏe, giáo dục y tế và khoa học.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chỉ huy lực lượng đặc biệt Akhmat của Nga, Thiếu tướng Apti Alaudinov vừa thông báo đã giành lại được hai ngôi làng ở phía Tây tỉnh Kursk.

Hãng tin Reuters dẫn nguồn tin an ninh phương Tây cho hay quân đội Israel đã tham gia vào giai đoạn lên kế hoạch cho chiến dịch tấn công nhằm vào Hezbollah kéo dài hơn một năm.

Sản lượng những vườn nho ở miền Tây nước nước Pháp sụt giảm đã tác động không nhỏ tới ngành sản xuất rượu vang, một ngành kinh tế quan trọng của nước này.

Biến đổi khí hậu đang gây thiệt hại nặng nề cho ngành nuôi ong của Tunisia. Nhiệt độ tăng cao và hạn hán kéo dài đang đe dọa quần thể ong và sản lượng mật ong của nước này.

Phạm Trường Sơn là tiến sĩ hóa dược Việt Nam đầu tiên được Viện Hàn lâm Hungary công nhận. Sinh năm 1980, anh nổi tiếng với nhiều đề tài nghiên cứu khoa học.

Hãng công nghệ SpaceX (Mỹ) vừa phóng thành công tên lửa Falcon 9 từ Trung tâm Không gian Cape Canaveral, bang Florida (Mỹ). Tên lửa mang theo sứ mệnh Galileo L13 của Ủy ban châu Âu lên không gian.