Nga sản xuất ồ ạt bom hạng nặng FAB-3000

Bộ Quốc phòng Nga cho biết nước này đã bắt đầu sản xuất hàng loạt bom FAB-3000 nặng ba tấn có sức công phá lớn. Tuyên bố được đưa ra vào thời điểm ngành quốc phòng Nga đang mở rộng hoạt động sản xuất đạn pháo, để đáp ứng cho tiền tuyến khi cuộc xung đột ở Ukraine kéo dài sang năm thứ ba.

Trong một thông báo, Bộ Quốc phòng Nga nêu rõ, sản lượng bom FAB-500 đã tăng gấp nhiều lần, số lượng bom FAB-1500 xuất xưởng cũng tăng gấp đôi. Dây chuyền sản xuất hàng loạt bom FAB-3000 đã được khởi động từ tháng hai.

Dây chuyền sản xuất hàng loạt bom FAB-3000 đã được khởi động từ tháng hai.

Truyền hình Nga cũng công bố hình ảnh Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu thị sát nhà máy sản xuất bom đạn ở tỉnh Nizhny Novgorod, trong đó có những quả bom FAB-1500 và FAB-3000 đang được hoàn thiện.

Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu thị sát nhà máy sản xuất bom đạn ở tỉnh Nizhny Novg`orod.

FAB-3000 là dòng bom thông thường nặng 3.000 kg được Liên Xô cũ phát triển sau Thế chiến II, có thể trang bị cho oanh tạc cơ chiến lược Tu-4, Tu-16 và Tu-22M3. Mỗi quả bom chứa 1.400 kg thuốc nổ mạnh, được thiết kế để phá hủy những cứ điểm kiên cố và cơ sở hạ tầng lớn của đối phương. Bom FAB-3000 từng được Nga triển khai trong chiến dịch không kích nhà máy Azovstal ở thành phố Mariupol ở tỉnh Donetsk hồi đầu năm 2022.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thủ tướng Hungary Viktor Orban, người thẳng thắn chỉ trích viện trợ quân sự của phương Tây cho Ukraine, đã có chuyến thăm bất ngờ tới Kiev để hội đàm với Tổng thống nước chủ nhà Volodymyr Zelenskiy vào ngày 2/7.

Sáng 2/7 theo giờ Việt Nam, siêu bão Beryl đã mạnh lên ở phía Đông vùng Caribê, trở thành cơn bão cấp mạnh nhất trong thang bão Saffir-Simpson gồm 5 cấp.

Sáng 2/7, một vụ đâm dao đã xảy ra tại Đại học Sydney ở bang New South Wales, Australia, khiến trường này phải đóng cửa.

Thủ tướng Đức Olaf Scholz đã có cuộc gặp Thủ tướng nước chủ nhà Donald Tusk tại thủ đô Warszawa, trong bối cảnh hai quốc gia đang tìm cách tăng cường hợp tác trước những thách thức an ninh và bất ổn chính trị ở châu Âu.

Lần đầu tiên trong lịch sử gần 170 năm tồn tại, lâu đài Balmoral của Hoàng gia Anh ở Scotland đã mở cửa đón công chúng.

Trong 2 ngày đầu tiên áp dụng, ở một số ứng dụng ngân hàng, người dùng vẫn gặp khó khăn khi cài đặt. Lợi dụng tình trạng này, một số đối tượng lừa đảo đã có hành vi mạo danh nhân viên ngân hàng hỗ trợ cài đặt sinh trắc học nhằm đánh cắp thông tin của khách hàng, với mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản và lấy thông tin cá nhân.