Nga sẽ phá hủy vũ khí Mỹ cung cấp cho Ukraine

Người phát ngôn bộ ngoại giao Nga, bà Maria Zakharova cho biết Nga sẽ phá hủy toàn bộ vũ khí mà Mỹ cung cấp cho Ukraine.

Phát biểu trong cuộc họp báo, bà Zakharova cho biết: "Rõ ràng là Mỹ tiếp tục thuyết phục các đồng minh, yêu cầu họ phải giải quyết ngay các nhiệm vụ được giao. Chúng tôi sẽ làm họ thất vọng vì không có thiết bị quân sự nào sẽ cứu được Tổng thống Ukraine. Tất cả thiết bị quân sự được cung cấp cho Ukraine sẽ bị phá hủy".

Nga khẳng định sẽ phá hủy vũ khí Mỹ cung cấp cho Ukraine.

Tuyên bố trên được đưa ra trong lúc Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đang có chuyến thăm Ukraine.

Trước đó, ngày 10/5, Mỹ đã công bố gói viện trợ quân sự mới trị giá 400 triệu USD cho Ukraine. Đây là gói viện trợ thứ 3 của Mỹ dành cho Ukraine trong vòng chưa đầy 3 tuần. Hai gói viện trợ trước đó được công bố cuối tháng 4 vừa qua, có tổng trị giá 7 tỷ USD.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Dự án sản xuất tơ tằm tại thị trấn Naga Oun, ngoại ô thành phố Beheira, Ai Cập đã và đang giúp đỡ nhiều gia đình cải thiện kinh tế.

Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) vừa tuyên bố cựu Thứ trưởng Quốc phòng nước này Dmitry Bulgakov đã bị bắt và bị buộc tội vì hành vi tham nhũng.

Chính phủ Mỹ và Brazil vừa công bố chương trình nghị sự về quan hệ đối tác khí hậu, với nỗ lực tạo điều kiện thuận lợi cho các quốc gia tiếp cận dễ dàng hơn với các nguồn quỹ về khí hậu, một ưu tiên của Brazil trong nhiệm kỳ chủ tịch G20 năm nay.

Lãnh đạo các nước Australia, New Zealand và Canada đã kêu gọi ngừng bắn ngay lập tức tại Dải Gaza, nhằm bảo vệ dân thường ở dải đất ven biển Địa Trung Hải vốn đang đối mặt với cuộc khủng hoảng nhân đạo.

Cựu Tổng thống Mỹ cho biết ông và vợ đã gọi điện cho bà Harris bày tỏ sự ủng hộ hoàn toàn dành cho việc bà ra tranh cử Tổng thống Mỹ.

Giới chức Israel đã áp đặt điều kiện mới là phải sàng lọc dân thường khi họ di chuyển từ phía nam đến phía bắc Dải Gaza.