Nga tấn công cơ sở năng lượng và kho vũ khí của Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga mới đây tuyên bố lực lượng nước này đã tiến hành các cuộc tấn công nhằm vào cơ sở hạ tầng năng lượng của Ukraine bằng vũ khí và máy bay không người lái. Cùng ngày, Ukraine đã xác nhận thông tin vụ tấn công.

Đồng thời, công ty điện lực quốc gia Ukraine (Ucraina) đã công bố thiệt hại về cơ sở hạ tầng năng lượng ở phía tây và đông nam Ukraine.

Công ty này cũng cho biết các cuộc tấn công đã gây ra tình trạng thiếu điện trên toàn quốc. Bộ năng lượng Ukraine cho biết đây là cuộc tấn công quy mô lớn thứ 8 của Nga nhằm vào các cơ sở năng lượng trong vòng 3 tháng qua.

Nga tấn công cơ sở năng lượng và kho vũ khí của Ukraine

Công ty năng lượng tư nhân lớn nhất Ukraine cảnh báo nước này sẽ đối mặt với cuộc khủng hoảng năng lượng nghiêm trọng nhất vào mùa đông năm nay, nếu thiếu sự hỗ trợ từ các nước phương Tây.

Ngoài cơ sở năng lượng, phía Nga còn tấn công các kho đạn dược và vũ khí do các nước phương Tây cung cấp cho Ukraine.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tại hội nghị thượng đỉnh Liên minh châu Âu (EU), các nhà lãnh đạo đã dành phần lớn thời gian để thảo luận về các vấn đề quốc phòng với sự tham dự của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky.

Đương kim Tổng thống Joe Biden và cựu Tổng thống Donald Trump đã có mặt tại thành phố Atlanta, bang Georgia, để tham gia cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên giữa các ứng cử viên trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2024.

Tàu EuroCity, trong hành trình từ thủ đô Praha của Czechia tới thủ đô Budapest của Hungary, đã va chạm với một chiếc xe buýt ở miền Nam Slovakia.

Bộ trưởng Nội vụ Bolivia xác nhận cảnh sát nước này đã bắt giữ ít nhất 17 sĩ quan quân đội dính líu đến âm mưu đảo chính đã được lên kế hoạch từ tháng 5/2024.

Sau một thời gian dài tranh luận, Liên minh châu Âu (EU) đã đạt được sự đồng thuận trong việc đề cử lãnh đạo khối nhiệm kỳ tiếp theo.

Vụ cháy nhà máy pin cướp đi tính mạng của 22 công nhân được xem là một trong những thảm họa nhà máy tồi tệ nhất ở Hàn Quốc trong nhiều năm.