Nga tăng cường sức mạnh hải quân

Trong năm 2024, Hạm đội Nga sẽ được bổ sung các tàu và vũ khí mới, trong đó có hơn 40 tàu chiến các loại, nhằm tăng cường sức mạnh trên biển.

Đây là tuyên bố của Tổng thống Nga Vladimir Putin trong cuộc họp về triển vọng phát triển ngành đóng tàu Nga. Ông Putin đồng thời khẳng định sự cần thiết phải tăng cường lực lượng vũ trang và hải quân do những rủi ro địa chính trị.

Tổng thống Putin cho biết năm 2022, Hải quân Nga đã được cấp 24 tàu thuyền quân sự mới, năm 2023 là 33 tàu thuyền. Dự kiến trong năm nay, hơn 40 chiếc tàu chiến các loại sẽ được tăng cường.

Nhà lãnh đạo Nga nhấn mạnh căng thẳng trong thế giới hiện đại đang gia tăng. Trước nhiều mối đe dọa khác nhau, điều Nga cần phải làm là tính toán mọi rủi ro có thể xảy ra và lên kế hoạch ứng phó phù hợp, củng cố lực lượng vũ trang và hải quân.

Hạm đội Nga sẽ được bổ sung hơn 40 tàu chiến các loại.

Trước đó, vào ngày 20/6, Tổng Tư lệnh Hải quân Nga Alexander Moiseev cho biết các cuộc thử nghiệm tàu tuần dương tên lửa chạy bằng năng lượng hạt nhân Đô đốc Nakhimov sẽ bắt đầu vào tháng 8 năm nay. Hạm đội được bổ sung các tàu cho nhiều mục đích khác nhau, từ tàu đột kích và tàu hỗ trợ đến tàu quét mìn và tàu khu trục được trang bị tên lửa siêu thanh.

Theo Tổng thống Putin, một trong những nhiệm vụ quan trọng nhất của Nga là phát triển toàn diện hải quân - bao gồm tàu, máy bay và những bộ phận ven biển, cũng như cơ sở hạ tầng của các căn cứ. Từ đó, Nga có thể nâng cao tiềm năng chiến đấu, củng cố vị thế của mình trong các khu vực chiến lược quan trọng trên các đại dương.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hơn 625.000 trẻ em Palestine đã không được học hành trong hơn 8 tháng qua kể từ khi Israel mở chiến dịch tấn công Hamas ở Dải Gaza.

Nhật Bản đã long trọng tổ chức lễ tưởng niệm cố Thủ tướng Shinzo Abe, tại ngôi chùa Phật giáo Zojoji, trong khuôn viên công viên Shiba ở thủ đô Tokyo vào hôm qua 30/6.

Theo nguồn tin từ tờ Bloomberg và CNN, các đảng viên Dân chủ Mỹ cũng như nhà tài trợ của họ đang thảo luận về khả năng thay đổi ứng cử viên tổng thống trước đại hội đảng này vào tháng 8, sau màn thể hiện "mất điểm" của Tổng thống Joe Biden trong cuộc tranh luận với ứng cử viên đảng Cộng hòa Donald Trump tuần này.

Mới đây, nhà sản xuất chip số 2 thế giới, công ty SK Hynix của Hàn Quốc thông báo sẽ đầu tư 103 nghìn tỷ won (tương đương 74,8 tỷ đô la Mỹ) cho đến năm 2028, để tăng cường hoạt động kinh doanh chip và tập trung toàn lực phát triển trí tuệ nhân tạo AI.

Mới đây, người dân thành phố Porvenir ở phía nam Chile đã có cơ hội chiêm ngưỡng vùng nước đóng băng ở Thái Bình Dương, cảnh tượng mà họ cho rằng từng xảy ra thường xuyên cách đây nhiều thập kỷ.

Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) mới đây cho biết, Bình Nhưỡng lên án mạnh mẽ sự phô trương sức mạnh quân sự của Washington, Tokyo và Seoul. Đặc biệt là cuộc tập trận quân sự chung mang tên Freedom Edge ở vùng biển gần nước này.