Nga tăng quân tiếp viện, tấn công trả đũa Ukraine tại Kursk

Nga cho biết các lực lượng của nước này đang tăng cường phòng thủ và điều động quân tiếp viện nhằm đáp trả cuộc tấn công của Ukraine vào khu vực Kursk, phía Tây nước này.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky ngày 12/8 xác nhận rằng Kiev đang tiến hành một “chiến dịch” ở khu vực Kursk của Nga, giáp ranh Ukraine. Tổng tư lệnh các Lực lượng vũ trang Ukraine, Oleksandr Syrsky, cùng ngày cho biết quân đội Ukraine đã giành được quyền kiểm soát 1.000 km2 tại khu vực này và đang duy trì tình hình dọc theo tiền tuyến.

Ukraine tuyên bố quân đội nước này đã kiểm soát 28 khu định cư tại Kursk trong 24 giờ qua.

Trong khi đó, quyền thống đốc khu vực Kursk, Alexei Smirnov, cùng ngày tuyên bố rằng đã có 12 thường dân thiệt mạng và 121 người khác bị thương trong cuộc tấn công của Ukraine vào khu vực. Ngoài ra khoảng 180.000 người phải đi sơ tán. Ông Smirnov cũng xác nhận rằng 28 khu định cư đang nằm dưới sự kiểm soát của Ukraine và chính quyền không có thông tin về 2.000 cư dân còn lại trong các khu định cư đó.

Trong một cuộc họp trực tuyến về tình hình ở các khu vực biên giới, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã kêu gọi Cơ quan An ninh Liên bang Nga cùng lực lượng Vệ binh Quốc gia đảm bảo cơ chế chống khủng bố nhằm đối phó với các nhóm phá hoại và trinh sát của Ukraine ở các khu vực biên giới. Theo Bộ Quốc phòng Nga, trong 24 giờ qua, Ukraine đã tổn thất tới 260 quân nhân và 31 xe bọc thép.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Các lực lượng Ukraine ngày 18/9 đã tập kích một kho chứa đạn dược của Nga tại Toropets, thuộc vùng Tver, cách Moscow khoảng 165 km về phía Tây Bắc.

Gần 3.000 máy nhắn tin của thành viên lực lượng Hezbollah đã phát nổ trên khắp Liban, khiến 9 người thiệt mạng và gần 3.000 người bị thương. Thủ tướng Liban và lực lượng Hezbollah đã đổ lỗi cho Israel về vụ việc trên. Hezbollah thề sẽ trả thù. Iran, quốc gia hậu thuẫn Hezbollah cũng lên án vụ tấn công. Mỹ hiện kêu gọi Iran và lực lượng ủy nhiệm kiềm chế đáp trả.

Các lực lượng Nga đã tấn công vào các kho vũ khí, đạn dược và cơ sở năng lượng cung cấp cho tổ hợp công nghiệp quốc phòng của Ukraine.

Bộ Quốc phòng Nga mới thông báo đã bắn rơi ba máy bay tiêm kích của Ukraine trong vòng 24 giờ đồng hồ trước đó, bao gồm hai chiếc Su-27 và một chiếc MiG-29.

Bộ Quốc phòng Nga ngày 16/9 thông báo các lực lượng nước này đã đẩy lùi quân đội Ukraine theo nhiều hướng ở khu vực Kursk.

Khoang chứa hàng có kích thước lớn, tải trọng cao và tầm bay rộng khiến Antonov An-124 trở thành một trong những máy bay vận tải hạng nặng linh hoạt và hiệu quả nhất thế giới, một biểu tượng của vận tải hàng không được phát triển từ thời Liên Xô cũ.