Nga thành lập trung tâm phát triển UAV

Nga sẽ thành lập một trung tâm khoa học và sản xuất thiết bị bay không người lái (UAV) cùng các tổ hợp robot, giữa lúc cả Nga và Ukraine đều đã đẩy mạnh sử dụng UAV với quy mô chưa từng có trong xung đột giữa hai nước.

Thông báo được Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đưa ra khi ông đi thị sát một cơ sở huấn luyện ở quân khu Maskva. Theo ông Shoigu, tất cả các UAV đều được tạo ra từ các vật liệu và linh kiện composite trong nước, cho phép quy trình sản xuất hàng loạt các thiết bị này được thực hiện trong thời gian ngắn nhất.

Tất cả các UAV đều được tạo ra từ các vật liệu và linh kiện composite trong nước.

Các UAV được sử dụng để theo dõi lực lượng của đối phương, dẫn đường cho pháo binh và điều hướng các mục tiêu không kích. Trong xung đột ở Ukraine hiện nay, UAV với thiết kế nhỏ gọn và giá thành thấp được xem là một trong những vũ khí mạnh nhất, do các máy bay chiến đấu thông thường ít được triển khai, vì sự tập trung dày đặc của hệ thống phòng không gần tiền tuyến.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ Quốc phòng Nga vừa tuyên bố sẽ tập trận vũ khí hạt nhân chiến thuật. Tuyên bố cho biết cuộc tập trận sẽ được tiến hành “trong tương lai gần” theo lệnh của Tổng thống Vladimir Putin.

Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Jake Sullivan cho biết, Ukraine sẽ tìm cách mở chiến dịch phản công mới vào năm 2025, sau khi nhận khoản viện trợ quân sự 61 tỷ USD.

Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố sẽ kiểm tra khả năng triển khai vũ khí hạt nhân chiến thuật của quân đội. Cuộc tập trận do Tổng thống Vladimir Putin chỉ thị và sẽ được tiến hành “trong tương lai gần”.

Giới chức Ukraine cho biết Nga đang triển khai khoảng 25.000 binh sĩ, tương đương một sư đoàn, quanh thành trì chiến lược Chasov Yar tại tỉnh Donetsk. Bộ Quốc phòng Nga hiện chưa bình luận về thông tin trên.

Trước sự tấn công như vũ bão của quân đội Nga, binh sĩ Ukraine rút chạy khiến Arhankhelske thất thủ. Như vậy, lực lượng Kiev đã rút lui hoàn toàn khỏi tuyến phòng thủ đầu tiên.

Trong khi đó triển vọng về một lệnh ngừng bắn ở Gaza trở nên mong manh khi hôm qua (5/5), phái đoàn đàm phán của Hamas nhắc lại yêu cầu chấm dứt chiến tranh để đổi lấy việc giải phóng con tin, trong khi Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu thẳng thừng bác bỏ điều đó.