Nga thuộc top 3 thế giới về khai thác nguyên liệu thô

Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) đã công bố cơ sở dữ liệu mới về các nước sản xuất nguyên liệu thô lớn nhất thế giới. Theo cơ sở dữ liệu của IMF, Nga nằm trong top 3 về khí đốt tự nhiên, dầu, silicon, nickel, kali, lúa mỳ và hạt hướng dương.
Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Việc tái định hình chuỗi cung ứng năng lượng là cơ hội lớn để Việt Nam bước vào giai đoạn phát triển bền vững và sâu rộng hơn trong nền kinh tế toàn cầu. Tuy nhiên, hệ thống hạ tầng truyền tải và lưu trữ chưa đồng bộ vẫn là rào cản lớn.

9 tháng năm 2024, thu nội địa trên địa bàn thành phố Hà Nội đạt gần 354.000 tỷ đồng, bằng 93,5% dự toán, tăng 23% so với cùng kỳ năm 2023. Hà Nội cũng là thành phố có số thu nội địa cao nhất cả nước.

Giá vàng thế giới ngày 17/10 tiến lên mức cao kỷ lục khi được hỗ trợ bởi đà suy yếu của lợi suất trái phiếu Mỹ và kỳ vọng hạ lãi suất của các ngân hàng trung ương lớn.

Sáng 17/10, tại Hà Nội, Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương (CIEM) đã tổ chức hội thảo công bố Báo cáo nghiên cứu “Đánh giá tác động kinh tế của dự thảo thuế tiêu thụ đặc biệt đối với nước giải khát có đường”.

Triển lãm quốc tế lần thứ 5 về Công nghiệp hỗ trợ và Chế biến chế tạo Việt Nam – VIMEXPO 2024 đã khai mạc vào sáng 17/10 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế ICE, số 91 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm.

Theo báo cáo của Hiệp hội Các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM) trong quý III năm 2024, người Việt mua 686.001 xe máy mới; trung bình mỗi ngày có 7.456,5 được tiêu thụ. Tính ra, cứ mỗi phút có khoảng 5,2 xe máy mới bán ra thị trường Việt Nam.