Nga tích cực trước thỏa thuận xây dựng đường ống khí đốt

Giới chức Nga mới đây cho biết,nước này chắc chắn sẽ đạt được thỏa thuận với Trung Quốc nhằm xây dựng đường ống dẫn khí đốt Power of Siberia 2 mới. Trước đó, thỏa thuận này đã bị đình trệ do vấn dề giá cả và phương thức thanh toán.

Trước đó, Trung Quốc đã yêu cầu trả mức giá khí đốt chỉ gần bằng mức giá trong nước, và chỉ cam kết mua một phần nhỏ trong công suất hằng năm theo kế hoạch của đường ống 50 tỷ mét khối khí đốt này.

Người phát ngôn Điện Kremlin, ông Dmitry Peskov cho biết tổng thống Nga Vladimir Putin và nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ tiếp tục tiến hành các cuộc đàm phán về đường ống mới, tuy nhiên ông Peskov cũng nhấn mạnh các khía cạnh thương mại của vấn đề sẽ không được công khai.

Nga tích cực trước thỏa thuận xây dựng đường ống khí đốt 

Nga đã đàm phán trong nhiều năm về việc xây dựng đường ống Power of Siberia-2 để vận chuyển 50 tỷ mét khối  khí đốt tự nhiên mỗi năm từ khu vực Yamal ở miền bắc nước Nga đến Trung Quốc qua Mông Cổ.

Tập đoàn Gazprom cũng đã bắt đầu nghiên cứu tính khả thi của dự án vào năm 2020 và đặt mục tiêu bắt đầu cung cấp khí đốt vào năm 2030.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Những nỗ lực của các nhà hòa giải Arab, được Mỹ hậu thuẫn, cho đến nay vẫn chưa đem lại thỏa thuận ngừng bắn.

Hàng trăm cư dân Málaga ở Tây Ban Nha đã tuần hành phản đối hoạt động du lịch đại trà, với biểu ngữ "Málaga để sống chứ không phải để tồn tại".

Ngày 29/6, Trung Quốc đã ban hành cảnh báo đỏ về mưa lớn, mức nghiêm trọng nhất trong hệ thống cảnh báo thời tiết 4 cấp của nước này.

Bộ trưởng Nội vụ Serbia Ivica Dacic cho biết ngày 29/6 đã xảy ra vụ tấn công trước cửa Đại sứ quán Israel ở thủ đô Belgrade, khiến một sĩ quan cảnh vệ Serbia bị thương.

Hàng nghìn người biểu tình đã xuống đường biểu tình ở Tel Aviv của Israel, kêu gọi Thủ tướng Benjamin Netanyahu từ chức.

Tại châu Phi, trẻ em đang đối mặt với nạn đói và đặc biệt là tình trạng suy dinh dưỡng nghiêm trọng hơn bao giờ hết.