Nga tiến hành cuộc không kích lớn nhất từ đầu xung đột

Lửa và khói đen bốc lên từ con đập lớn nhất Ukraine sau khi Nga tiến hành cuộc tấn công bằng tên lửa và máy bay không người lái vào cơ sở hạ tầng năng lượng của Ukraine.

Đó là hình ảnh từ video do hãng tin Reuters thu được ngày 22/3. Đây được cho là cuộc không kích lớn nhất của Nga kể từ khi xung đột bắt đầu.

Theo không quân Ukraine, Nga đã phóng tổng cộng 88 tên lửa và 63 máy bay không người lái Shahed, trong đó chỉ có 37 tên lửa và 55 máy bay không người lái bị bắn hạ. Đây là một tỷ lệ thấp hơn bình thường, cho thấy Nga đã sử dụng rộng rãi các tên lửa siêu thanh và tên lửa đạn đạo khó bị bắn hạ hơn.

Hơn một triệu người Ukraine đã phải sống trong cảnh mất điện

Công ty thủy điện nhà nước Ukrhydroenergo xác nhận đập DniproHES, ở thành phố Zaporizhzhia phía Nam Ukraine, đã bị tấn công, gây mất điện trên khắp miền Trung Ukraine. Cùng ngày, Phó chánh Văn phòng Tổng thống Ukraine, ông Oleksiy Kuleba cho biết hơn một triệu người trên khắp nước này đã phải sống trong cảnh mất điện sau các cuộc không kích của Nga.

Moscow tuyên bố các cuộc tấn công vào cơ sở hạ tầng điện lực của Ukraine là những cuộc tấn công hợp pháp nhằm làm suy yếu quân đội của đối phương.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thống đốc Vùng Krasnodar của Nga sáng nay cho biết, lực lượng phòng không Nga vừa ngăn chặn một đợt tấn công mới bằng máy bay không người lái của Ukraine nhằm vào một số nhà máy lọc dầu và cơ sở hạ tầng năng lượng ở phía Nam vùng này.

Phát biểu tại Warsaw trong chuyến thăm chính thức Ba Lan, Bộ trưởng Quốc phòng Australia Richard Marles cam kết sẽ tiếp tục hỗ trợ Ukraine.

Mỹ vừa công bố gói viện trợ quân sự mới cho Ukraine có giá trị lên tới 6 tỷ USD. Gói vũ khí mới bao gồm phương tiện, thiết bị đánh chặn cho hệ thống phòng không Patriot và NASAMS, đạn dược và các hệ thống chống máy bay không người lái có độ chính xác cao.

Bộ Quốc phòng Anh cho biết tàu chiến HMS Diamond của Hải quân nước này đã bắn hạ một tên lửa của lực lượng Houthi nhằm vào một tàu thương mại ở Vịnh Aden trên Biển Đỏ.

Một số thủ lĩnh của phong trào Hồi giáo Hamas vừa bắn tín hiệu rằng họ có thể từ bỏ cuộc đấu tranh bằng vũ lực chống lại Israel nếu người Palestine có được một nhà nước độc lập ở các lãnh thổ do Israel nắm giữ trong cuộc chiến năm 1967.

Nhà lãnh đạo Belarus Alexander Lukashenko cho biết nhiều loại vũ khí hạt nhân chiến thuật của Nga đã được triển khai tại Belarus, theo thỏa thuận được lãnh đạo hai nước công bố vào năm ngoái.