Nga tiến nhanh tại các khu vực miền Đông Ukraine

Trong hơn một tháng qua, các lực lượng Nga đã đạt tốc độ tiến quân nhanh nhất kể từ khi xung đột Nga - Ukraine nổ ra hồi đầu năm 2022, cho dù quân đội Kiev vẫn đang chiếm giữ một phần khu vực Kursk.

Trọng tâm trong chiến dịch của Nga trong những tháng gần đây là khu vực Donbas ở miền Đông Ukraine, nơi Tổng thống Putin tuyên bố muốn giành quyền kiểm soát hoàn toàn.

Trong những tuần gần đây, Nga đã bao vây các thị trấn thuộc vùng Donetsk và dần siết chặt vòng vây nhằm buộc các đơn vị Ukraine phải rút lui. Chiến thuật này cũng được áp dụng tại khu vực Selidovo, nơi có dân số trước giao tranh là hơn 20.000 người.

Theo Deep State, một nhóm phân tích có liên hệ với Bộ Quốc phòng Ukraine, các lực lượng Ukraine vẫn kiểm soát Selidovo và vẫn đang bám trụ tại thành phố. Tuy nhiên, trang tin RusVesna khẳng định rằng quân đội Nga đã cắt đứt gần như toàn bộ tuyến hậu cần của đối phương tại Selidovo, chỉ còn một trục đường ra vào đô thị chưa nằm trong tầm kiểm soát hỏa lực của Moscow.

Hiện Nga hiện đang kiểm soát khoảng 80% khu vực Donbas, trong đó bao gồm 98,5% tỉnh Lugansk và 60% tỉnh Donetsk. Các nguồn tin cũng ghi nhận sự hiện diện của quân đội Moscow dọc tiền tuyến dài 1.000km bao quanh các mục tiêu chiến lược là Pokrovsk và Kurakhove.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Do hiệu quả hoạt động chung của tập đoàn không đạt như mong đợi, Samsung Electronics của Hàn Quốc gần đây đã bắt đầu điều chỉnh cơ cấu kinh doanh của mình. Trong số đó, bộ phận bán dẫn đã quyết định rút khỏi hoạt động kinh doanh diode phát sáng (LED) đã thu hút sự chú ý của thế giới.

Hội nghị thượng đỉnh Kazan diễn ra trong bối cảnh khái niệm “thế giới đa cực” đang được nhắc đến thường xuyên trong các bài diễn văn quan hệ quốc tế và là một thực tế toàn cầu mới. Sự mở rộng BRICS+ là một bằng chứng cho thực tế đó. Có tới 40 quốc gia đã bày tỏ sự quan tâm đến việc tham gia BRICS; 30 quốc gia đã nộp đơn.

Trong 24 giờ qua, Nga đã đẩy lùi các cuộc tập kích của Ukraine ở Kursk và nhiều khu vực, đồng thời siết chặt vòng vây ở thành phố Selidovo, mở đường cho việc kiểm soát Pokrovsk.

Ngoại trưởng Iran Abbas Araghchi tuyên bố nước này đã xác định các mục tiêu chiến lược ở Israel và sẵn sàng đáp trả nếu bị Tel Aviv tấn công.

Cựu Tổng thống Donald Trump đang cân nhắc việc kiện Đài CBS vì cắt bỏ một phần nội dung cuộc phỏng vấn của bà Harris trong chương trình 60 Minutes.

Triều Tiên đã thả khoảng 20 quả bóng bay chở rác về phía Hàn Quốc kể từ đêm thứ Bảy (19/10) trong bối cảnh căng thẳng giữa nước này và Hàn Quốc đang tiếp tục leo thang.