Nga tiêu diệt một sở chỉ huy của Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga hôm qua tuyên bố đã phá hủy một sở chỉ huy của Ukraine và hàng chục xe quân sự ở khu vực biên giới của vùng Kursk.

Theo báo cáo chiến trường mới nhất của Bộ Quốc phòng Nga, lực lượng Nga đã sử dụng tên lửa chiến thuật Iskander để tiêu diệt 15 sĩ quan sở chỉ huy của lữ đoàn cơ giới số 22 của quân đội Ukraine dọc theo biên giới Kursk.

Gần đây Ukraine đã mất tổng cộng 1.120 quân và 140 thiết bị trên hướng Kursk, bao gồm 22 xe tăng và 20 xe bọc thép chở quân.

Các lực lượng Nga tiếp tục đẩy lùi các nỗ lực của Ukraine xâm nhập lãnh thổ Nga. Hệ thống phòng không của Nga đã phá hủy 26 máy bay không người lái của Ukraine trên bầu trời Kursk và sáu máy bay khác trên bầu trời vùng Yaroslavl vào đêm thứ Sáu.

Bộ Quốc phòng Nga cũng công bố đoạn phim vào thứ Bảy cho thấy máy bay chiến đấu Su-34 của họ thả bom trên không ở khu vực biên giới Kursk vào ban đêm, nhắm vào quân nhân và thiết bị của Ukraine. Một đoạn video cho thấy một máy bay không người lái ở Kursk đã phá hủy một xe chống phục kích chống mìn của quân đội Ukraine do Mỹ sản xuất.

Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố đã phá hủy một sở chỉ huy của Ukraine và hàng chục xe quân sự ở khu vực biên giới của vùng Kursk.

Trong khi đó, Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine báo cáo 72 cuộc giao tranh đã diễn ra ở các khu vực tiền tuyến vào thứ Bảy, trong đó một phần ba diễn ra theo hướng Pokrovsk. Quân đội Ukraine đã phá hủy một tàu tuần tra quân sự của Nga và làm hư hại ba tàu khác bằng các phương tiện không người lái gần Biển Đen ở phía tây Crimea từ đêm thứ Sáu đến sáng thứ Bảy.

Cùng ngày, người phát ngôn của Hải quân Ukraine thông báo trên phương tiện truyền thông xã hội rằng hải quân, phối hợp với tình báo quốc phòng, đã tấn công một giàn khoan khí đốt tự nhiên do Nga kiểm soát ở vùng Biển Đen.

Phía Nga vẫn chưa phản hồi về tuyên bố này.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chỉ huy lực lượng đặc biệt Akhmat của Nga, Thiếu tướng Apti Alaudinov vừa thông báo đã giành lại được hai ngôi làng ở phía Tây tỉnh Kursk.

Hãng tin Reuters dẫn nguồn tin an ninh phương Tây cho hay quân đội Israel đã tham gia vào giai đoạn lên kế hoạch cho chiến dịch tấn công nhằm vào Hezbollah kéo dài hơn một năm.

Sản lượng những vườn nho ở miền Tây nước nước Pháp sụt giảm đã tác động không nhỏ tới ngành sản xuất rượu vang, một ngành kinh tế quan trọng của nước này.

Biến đổi khí hậu đang gây thiệt hại nặng nề cho ngành nuôi ong của Tunisia. Nhiệt độ tăng cao và hạn hán kéo dài đang đe dọa quần thể ong và sản lượng mật ong của nước này.

Hãng công nghệ SpaceX (Mỹ) vừa phóng thành công tên lửa Falcon 9 từ Trung tâm Không gian Cape Canaveral, bang Florida (Mỹ). Tên lửa mang theo sứ mệnh Galileo L13 của Ủy ban châu Âu lên không gian.

Ngày 18/9, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị đã tiếp Chủ tịch Liên minh Nghị sĩ Hàn - Trung, Kim Tae-nyeon tại thủ đô Bắc Kinh.