Nga tiêu diệt nhóm tù nhân nổi loạn

Một nhóm tù nhân tự nhận là thành viên tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã nổi loạn tại một nhà tù được áp đặt chế độ bảo vệ nghiêm ngặt.

Nhóm nổi loạn gồm 4 tù nhân đã bị lính bắn tỉa Nga tiêu diệt sau đó. Theo truyền thông nhà nước Nga, sự việc xảy ra tại nhà tù IK-19 ở vùng Volgograd.

Nhóm nổi loạn đã tấn công các quản giáo và phạm nhân khác, khiến ba nhân viên nhà tù thiệt mạng, 5 người bị thương. 

Nhóm lính Nga đã chấn áp thành công nhóm tù nhân nổi loạn

Nhóm nghi phạm còn bắt 12 nhân viên trại giam làm con tin. Một trong 4 kẻ tấn công từng phạm tội giết người trong khi ba kẻ còn lại bị kết án vì buôn ma túy.

Những nghi phạm này được cho là người gốc Uzbekistan và Tajikistan. Họ yêu cầu khoản tiền chuộc 2 triệu USD tiền mặt và một chiếc trực thăng để thoát khỏi nhà tù.

Ít nhất một kẻ tấn công đeo đai thuốc nổ tự chế. Volgograd nằm gần khu vực Bắc Kavkaz, nơi có các nước cộng hòa Dagestan và Chechnya. IK-19 là nhà tù an ninh cao, chuyên giam phạm nhân nam, có sức chứa 1.200 người.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Biến đổi khí hậu đang gây thiệt hại nặng nề cho ngành nuôi ong của Tunisia. Nhiệt độ tăng cao và hạn hán kéo dài đang đe dọa quần thể ong và sản lượng mật ong của nước này.

Phạm Trường Sơn là tiến sĩ hóa dược Việt Nam đầu tiên được Viện Hàn lâm Hungary công nhận. Sinh năm 1980, anh nổi tiếng với nhiều đề tài nghiên cứu khoa học.

Hãng công nghệ SpaceX (Mỹ) vừa phóng thành công tên lửa Falcon 9 từ Trung tâm Không gian Cape Canaveral, bang Florida (Mỹ). Tên lửa mang theo sứ mệnh Galileo L13 của Ủy ban châu Âu lên không gian.

Ngày 18/9, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị đã tiếp Chủ tịch Liên minh Nghị sĩ Hàn - Trung, Kim Tae-nyeon tại thủ đô Bắc Kinh.

Nhà sản xuất thiết bị vô tuyến của Nhật Bản Icom ngày 19/9 cho biết, họ đang điều tra thông tin liên quan đến các bộ đàm mang logo của hãng này phát nổ ở Liban.

Chính quyền Nigeria đã cảnh báo về khả năng xảy ra lũ lụt ở 11 tiểu bang sau khi nước láng giềng Cameroon cho biết sẽ bắt đầu xả lũ theo quy định từ đập Lagdo.