Nga tổng duyệt kỷ niệm 79 năm Ngày Chiến thắng phát xít

Chiều 5/5 (theo giờ Việt Nam), buổi tổng duyệt cuối cùng cho cuộc duyệt binh kỷ niệm 79 năm Ngày Chiến thắng phát xít trong Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại đã diễn ra trên Quảng trường Đỏ ở thủ đô Matxcơva.

Buổi diễn tập bắt đầu với việc đội danh dự mang vào quảng trường quốc kỳ Liên bang Nga và lá cờ chiến thắng của Sư đoàn bộ binh số 150. Theo thông lệ, các khối diễu hành đầu tiên  là các đơn vị lục quân đến từ quân binh chủng và học viện, nhà trường quân đội, quân nhạc.

Các khối duyệt binh phương tiện chiến đấu và khối duyệt binh trên không của lực lượng hàng không - vũ trụ tổng duyệt.

Tiếp đó, là các khối duyệt binh phương tiện chiến đấu và khối duyệt binh trên không của lực lượng hàng không - vũ trụ.

Theo thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga, hoạt động duyệt binh kỷ niệm 79 năm Chiến thắng phát xít sẽ được tổ chức tại hơn 20 thành phố trên lãnh thổ Nga, với hơn 50.000 người và khoảng 1.000 phương tiện chiến đấu tham gia.

Tại Matxcơva, tham gia duyệt binh trên Quảng trường Đỏ sẽ là 9.000 binh sĩ, sĩ quan, các khối duyệt binh trên không của lực lượng hàng không - vũ trụ và 75 phương tiện chiến đấu mặt đất.

Nhiều nhà lãnh đạo nước ngoài đã xác nhận có mặt dự lễ duyệt binh. Dự kiến, lễ duyệt binh kỷ niệm 79 năm Ngày Chiến thắng phát xít sẽ diễn ra vào ngày 9/5 tới.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thủ tướng Hungary Viktor Orban ngày 24/5 khẳng định không muốn tham gia vào hoạt động quân sự của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) tại Ukraine, đồng thời nhấn mạnh chỉ có đàm phán hòa bình mới giúp chấm dứt xung đột.

Hôm nay (25/5), thủ đô New Delhi của Ấn Độ sẽ bước vào cuộc bầu cử Hạ viện, vấn đề chất lượng không khí lại tiếp tục nóng lên và thu hút sự chú ý của đông đảo cử tri, trong bối cảnh New Delhi liên tiếp 4 năm liền giữ vị trí là thành phố thủ đô ô nhiễm nhất thế giới.

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cảnh báo các công ty thuốc lá vẫn đang tích cực nhắm mục tiêu vào giới trẻ thông qua mạng xã hội, các sự kiện thể thao, âm nhạc và các sản phẩm mới có hương vị, nhằm lôi kéo thế hệ trẻ sử dụng nicotine.

Quân đội Hàn Quốc vừa đưa ra thông báo cho biết họ đã phát hiện các dấu hiệu cho thấy Triều Tiên có thể sắp phóng vệ tinh do thám thứ hai vào quỹ đạo vũ trụ.

Ngân hàng thế giới (WB) vừa cho biết chính quyền Palestine đang đối mặt với khả năng sụp đổ tài chính, khi nguồn thu cạn kiệt và hoạt động kinh tế suy giảm nhanh chóng trong bối cảnh cuộc xung đột leo thang ở Gaza.

Các thẩm phán tại tòa án Công lý Quốc tế của Liên Hợp Quốc đã ra lệnh cho Israel dừng cuộc tấn công ở thành phố Rafah ở phía Nam Gaza và rút khỏi vùng đất này.