Nga triệu tập Đại sứ Anh và Pháp

Bộ Ngoại giao Nga đã triệu tập Đại sứ Anh và Pháp, trong bối cảnh căng thẳng leo thang giữa Nga và các quốc gia châu Âu. Theo Đài RT (Nga), Đại sứ Anh Nigel Casey và Đại sứ Pháp Pierre Levy đã đến và ở trong tòa nhà Bộ Ngoại giao Nga lần lượt trong 30 và 40 phút.

Theo đài RT, Đại sứ Anh Nigel Casey bị triệu tập sau phát ngôn của Ngoại trưởng Anh David Cameron với hãng tin Reuters rằng Ukraine có quyền sử dụng tên lửa tầm xa do Anh gửi để tấn công sâu vào lãnh thổ Nga.

Trong một tuyên bố, Bộ Ngoại giao Nga cho biết, Đại sứ Anh Nigel Casey đã được cảnh báo rằng Moscow sẽ trả đũa các mục tiêu của Anh, gồm các cơ sở và trang thiết bị quân sự ở Ukraine hoặc nơi khác nếu Kiev dùng tên lửa do Anh cung cấp để tấn công lãnh thổ Nga.

Về phía Pháp, Bộ Ngoại giao Nga triệu tập Đại sứ Pháp Levy “liên quan đến những tuyên bố của giới lãnh đạo Pháp về sự can dự ngày càng tăng của Pháp vào cuộc xung đột ở Ukraine”. Phía Moscow cho rằng chính sách của Paris về cuộc xung đột ở Ukraine sẽ “dẫn đến leo thang hơn nữa xung đột”.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Công ty khởi nghiệp trí tuệ nhân tạo xAI thông báo đã huy động được vốn từ quỹ Andreessen Horowitz, Sequoia Capital và hoàng tử Arab Saudi. Sau vòng gọi vốn thì xAI được định giá 24 tỷ USD.

Ba Lan vừa công bố chi tiết về chương trình "Lá chắn phía Đông" nhằm tăng cường khả năng phòng thủ dọc biên giới phía Đông với Belarus và Nga.

Chuyến đi cho thấy tầm quan trọng của mối quan hệ hợp tác giữa Pháp và Đức trong việc đảm bảo chủ quyền công nghệ của châu Âu, đặc biệt là trong lĩnh vực vi điện tử.

Ông Alaeddin Boroujerdi, cựu Chủ tịch Ủy ban Chính sách đối ngoại và An ninh quốc gia của Quốc hội, được đề cử làm Chủ tịch tạm thời. Chủ tịch chính thức sẽ được bầu trong những ngày tới.

Campuchia đã bác bỏ thông tin cho rằng máy bay MH370 của Malaysia Airlines có thể đã rơi xuống một rừng rậm của nước này. Tuy nhiên, Campuchia sẵn sàng hợp tác nếu Malaysia đề nghị mở một cuộc điều tra.

Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc đưa tin, Triều Tiên đã phóng vật thể nghi là vệ tinh trinh sát quân sự thứ hai, song không thành công.