Nga tuyên bố kiểm soát một phần thành trì Chasov Yar

Các lực lượng Nga đang tiến gần hơn tới mục tiêu lâu dài là giành quyền kiểm soát thành trì chiến lược Chasov Yar sau khi chiếm lĩnh thêm một quận ở thành phố này.

Bộ Quốc phòng Nga thông báo các đơn vị thuộc cánh quân Nam đã kiểm soát toàn bộ quận Novy nằm bên bờ Tây kênh đào Seversky Donets - Donbass. Khu vực này nằm đối diện với quận Kanal ở rìa Đông thành phố Chasov Yar, thành trì của Ukraine ở tỉnh Donetsk.

Lực lượng Ukraine một ngày trước đó phải rút khỏi quận Kanal do áp lực từ các đợt tiến công của quân đội Nga. Giới chỉ huy Ukraine tuyên bố họ quyết định rút quân do bị lực lượng Nga áp đảo về hỏa lực pháo binh và nhân sự của các đơn vị xung kích.

Vị trí Chasov Yar và loạt thành trì tại tỉnh Donetsk. Ảnh: RYV.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng nước này tấn công vị trí của 8 lữ đoàn Ukraine gần Chasov Yar và các khu vực lân cận, đẩy lùi bốn đợt phản công của Lữ đoàn Cơ động Đường không số 46, Lữ đoàn Xung kích Đường không số 79 và Tiểu đoàn số 214 Opfor.

Sau khi công phá và kiểm soát thành trì Bakhmut năm ngoái, các đơn vị Nga từ từ tiến đến Chasov Yar. Tại các khu vực khác, lực lượng Nga đạt được bước tiến chậm mà chắc trong năm nay, kiểm soát thêm nhiều khu dân cư.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 5/7, Tổng Thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) - Jens Stoltenberg tuyên bố NATO đang giúp đỡ Ukraine chuẩn bị các khâu gia nhập liên minh quân sự này.

Bộ Quốc phòng Nga đã tổ chức các cuộc diễn tập với sự tham gia của tên lửa đạn đạo xuyên lục địa thế hệ mới mang tên Yars.

Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga, ông Dmitry Medvedev, cho biết khoảng 190.000 tân binh đã ký hợp đồng gia nhập quân đội Nga từ đầu năm 2024 đến nay.

Lực lượng Houthi ở Yemen cho biết các máy bay chiến đấu của Mỹ và Anh đã tiến hành hai cuộc không kích vào tỉnh Hajjah ở phía Tây Bắc nước này.

Thủ tướng Benjamin Netanyahu đã chấp thuận cử một phái đoàn tham gia đàm phán về thỏa thuận ngừng bắn với Hamas và trả tự do cho các con tin còn lại bị giữ ở dải Gaza, theo một quan chức cấp cao của Israel cho biết.

Tổng thống Nga cho biết Moscow sẵn sàng sản xuất các hệ thống tên lửa trước đây từng bị cấm theo Hiệp ước Lực lượng hạt nhân tầm trung (INF) thời Chiến tranh Lạnh, hiện đã không còn hiệu lực.