Nga tuyên bố kiểm soát thêm 4 ngôi làng ở Kharkov

Bộ Quốc phòng Nga cho hay lực lượng nước này vừa giành quyền kiểm soát thêm 4 ngôi làng thuộc tỉnh Kharkov, phía Đông Bắc Ukraine. Kiev cũng thừa nhận tình hình tại đây vô cùng khó khăn.

Các tuyên bố trên được đưa ra vào thời điểm Nga đang mở rộng cuộc tấn công vào sâu bên trong khu vực Kharkov, nhằm mục đích tạo vùng đệm ở biên giới để bảo vệ lãnh thổ Nga khỏi tác động của chiến sự và buộc Ukraine phân tán lực lượng khỏi mặt trận phía Đông.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, lực lượng nước này đã kiểm soát thêm các làng Hatyshche, Krasne, Morokhovets và Oliinykove, nâng tổng số khu vực mà Nga nắm giữ ở Kharkov lên 9 ngôi làng. Trong khi đó, Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang Ukraine Oleksandr Syrskyi cho hay Ukraine đang đối diện tình hình khó khăn ở Kharkov và đang làm mọi cách để giữ vững chiến tuyến. Trong 24 giờ qua, lực lượng nước này và quân Nga đã đụng độ 146 lần tại Kharkov.

Các chuyên gia ước tính Nga hiện có khoảng 35.000 quân ở gần Kharkov và Matxcơva có thể phải cần 300.000 quân nếu muốn tiến sâu để bao vây, giành quyền kiểm soát thành phố Kharkov.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ Quốc phòng Nga cho biết quân đội nước này đã giành quyền kiểm soát hoàn toàn ngôi làng có tầm quan trọng chiến lược Klescheevka ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk.

Lực lượng Israel đang tấn công và phá hủy các khu dân cư tại trại tị nạn Jabalia ở phía Bắc Gaza vào thứ Ba với các cuộc oanh tạc bằng xe tăng và máy bay, đồng thời gia tăng không kích thành phố Rafah ở phía Nam.

Bộ Quốc phòng Nga xác nhận, Quân khu phía Nam của nước này đã bắt đầu giai đoạn đầu tiên của cuộc tập trận hạt nhân chiến thuật theo lệnh Tổng thống Vladimir Putin, dưới sự chỉ đạo của Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang.

Truyền thông Mỹ đưa tin, các quan chức nước này bày tỏ lo ngại vụ rơi trực thăng khiến Tổng thống Iran Ebrahim Raisi thiệt mạng có thể kích hoạt một cuộc chiến tranh thế giới mới.

Nga và Ukraine tiếp tục giằng co quyết liệt tại khu vực Kharkov và Lugansk. Quân đội Nga cho biết họ đã giành toàn quyền kiểm soát khu định cư Bilohorivka ở khu vực Luhansk, phía Đông Ukraine. Trong khi đó, Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine lại tuyên bố giao tranh vẫn tiếp diễn tại khu vực này.

Tại khu vực Kharkov, các nhóm xung kích Nga tiếp tục xuyên thủng hàng phòng ngự của lực lượng vũ trang Ukraine, mở rộng vùng kiểm soát ở khu vực Volchansk.