Nga tuyên bố kiểm soát thêm làng gần Avdeevka

Bộ Quốc phòng Nga hôm thứ Bảy cho biết, các lực lượng vũ trang Nga đã giành quyền kiểm soát khu định cư Arkhangelskoye ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk.

Nhóm chiến đấu trung tâm của Nga đã tấn công quân đội Ukraine tại một số ngôi làng ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk và đẩy lùi ba cuộc tấn công, tiêu diệt tới 410 quân nhân Ukraine. Arkhangelskoye nằm ở phía Tây Bắc thành phố Avdeevka và gần làng Ocheretino, nơi lực lượng Nga kiểm soát hồi đầu tháng sau chiến dịch tiến công chớp nhoáng lợi dụng sai lầm trong hoạt động luân chuyển quân của Ukraine.

Nga mở chiến dịch Kharkov ngày 10/5, kiểm soát nhiều khu dân cư gần biên giới và khoảng 40% thành phố Vovchansk.

Quân đội Ukraine ngày 24/5 tuyên bố ngăn Nga tiến sâu hơn vào tỉnh Kharkov và khiến họ sa lầy tại Vovchansk, song thừa nhận đối phương đang tăng cường tiến công tại nhiều nơi khác.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov thông báo Nga đang chuẩn bị cho chuyến thăm của Thủ tướng Modi đến nước này trong thời gian tới.

Thủ lĩnh chính trị của Phong trào Hồi giáo Hamas, ông Ismail Haniyeh vừa tuyên bố sẽ không chấp nhận bất cứ đề xuất ngừng bắn nào tại Dải Gaza nếu Israel không đảm bảo việc rút toàn bộ quân đội khỏi khu vực này.

Các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu (EU) đại diện cho ba nhóm chính trị chính trong khối đã nhất trí chỉ định bà Ursula von der Leyen làm Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) nhiệm kỳ thứ hai.

Tần suất và cường độ của các vụ cháy rừng thảm khốc đã tăng hơn gấp đôi trên toàn thế giới trong 2 thập kỷ qua, chủ yếu do các hoạt động của con người khiến Trái Đất nóng lên.

Cảnh sát Kenya đã buộc phải nổ súng vào những người biểu tình cố xông vào trụ sở Quốc hội nước này ngày 25/6, khi các nghị sỹ đang bỏ phiếu thông qua dự luật thu thêm 2,7 tỷ USD tiền thuế các loại.

Hơn 700 người đã tham gia dọn dẹp các vết dầu loang và đã thu gom được 550 tấn cát, rác thải dính dầu ở các bãi biển bị ảnh hưởng.