Nga - Ukraine giằng co tại Kharkov và Lugansk

Nga và Ukraine tiếp tục giằng co quyết liệt tại khu vực Kharkov và Lugansk. Quân đội Nga cho biết họ đã giành toàn quyền kiểm soát khu định cư Bilohorivka ở khu vực Luhansk, phía Đông Ukraine. Trong khi đó, Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine lại tuyên bố giao tranh vẫn tiếp diễn tại khu vực này.

Trong một tuyên bố, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, các lực lượng Nga đã giành được các vị trí thuận lợi trong khu vực Luhansk. Moscow cũng khẳng định quân đội nước này đã chạm trán nảy lửa với quân Ukraine tại nhiều địa điểm thuộc vùng Kharkov như thành phố Vovchansk, làng Starytsia, làng Hlyboke.

Tuy nhiên, trong báo cáo cùng ngày, Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine khẳng định, Kiev đã đẩy lùi ba cuộc tấn công vào khu vực Siversk gần đó.

Nếu giành được Vovchansk, đây sẽ là thắng lợi lớn của Nga kể từ khi nước này mở ra một mặt trận mới ở phía bắc khu vực Kharkov hồi đầu tháng 5, gây áp lực toàn diện lên lực lượng của Kiev khi cuộc xung đột bước sang năm thứ 3.

Cùng ngày, Tổng thống Ukraine Zelensky bày tỏ mong muốn các đối tác phương Tây can dự trực tiếp hơn vào xung đột bằng cách giúp Ukraine đánh chặn tên lửa Nga. Theo ông Zelensky, quân đội Ukraine đang đối mặt với một trong những tình huống khó khăn nhất trên chiến trường từ đầu xung đột.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cựu Tổng thống Mỹ cho biết ông và vợ đã gọi điện cho bà Harris bày tỏ sự ủng hộ hoàn toàn dành cho việc bà ra tranh cử Tổng thống Mỹ.

Giới chức Israel đã áp đặt điều kiện mới là phải sàng lọc dân thường khi họ di chuyển từ phía nam đến phía bắc Dải Gaza.

Indonesia đã bắt đầu triển khai chương trình cấp thị thực dài hạn lên tới 10 năm, nhằm thu hút nhà đầu tư nước ngoài. Chương trình này yêu cầu nhà đầu tư nước ngoài thành lập công ty giá trị 2,5 triệu USD để được cấp “visa vàng” 5 năm. Những người muốn được cấp visa 10 năm cần đầu tư 5 triệu USD.

Tàu MT Terra Nova treo cờ Philippines đã bị lật úp và chìm ở Vịnh Manila, cách khu đô thị Limay ở tỉnh Bataan gần thủ đô Manila khoảng 7 km vào sáng 25/7. Vụ chìm tàu đã gây ra một vệt dầu loang dài khoảng 3,7 km trên tuyến đường biển đông đúc này.

OpenAI vừa công bố công cụ tìm kiếm mới có tên là SearchGPT. Công cụ tìm kiếm này nhằm mục đích cung cấp cho người dùng câu trả lời nhanh chóng, kịp thời và trực quan với các nguồn rõ ràng.

Theo hãng tin RIA Novosti, các tàu chiến từ Hạm đội Baltic của Nga sẽ có chuyến thăm cảng Havana, Cuba, từ ngày 27/7 đến 30/7. Đây là chuyến thăm Cuba thứ hai của các tàu chiến Nga trong năm nay.