Nga, Ukraine liên tục bắn phá các mục tiêu đối phương

Lực lượng vũ trang Nga đưa ra tuyên bố vô hiệu hóa các hệ thống phòng không, pháo binh và kho vũ khí của Ukraine, còn Ukraine tiếp tục tấn công vào khu vực biên giới của Nga.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, các lực lượng quân đội Nga đã phá hủy một xưởng lắp ráp máy bay không người lái và bốn trung tâm điều khiển máy bay không người lái của Ukraine tại Thành phố Konotop của tỉnh Sumy ở Ukraine. Trong tuần qua, quân đội Nga đã phá hủy ba hệ thống phòng không Patriot do Mỹ sản xuất, một bệ phóng tên lửa đa nòng, hơn 10 hệ thống pháo binh và một số kho nhiên liệu, dầu, đạn dược của Ukraine.

Lực lượng vũ trang Nga phá huỷ nhiều vị trí quan trọng của Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga ngày 16/3 cho biết các lực lượng vũ trang Nga đã thực hiện một cuộc tấn công toàn diện vào nhiều vị trí của quân nhân và thiết bị của Ukraine ở khu vực biên giới Belgorod và Kursk, ngăn chặn nỗ lực của lực lượng nước này tiến vào lãnh thổ Nga từ khu vực biên giới.

Trong khi đó, Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine cũng cho biết, trong 24 giờ qua, đã có 50 trận giao tranh xảy ra tại các khu vực tiền tuyến, nơi quân đội Ukraine tấn công nhiều vị trí có nhân viên và thiết bị quân sự, trung tâm chỉ huy, hệ thống phòng không của Nga. Lực lượng phòng không Ukraine đã bắn hạ hai máy bay không người lái tấn công của Nga ở tỉnh Kharkov.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trong bài phát biểu qua video tối ngày 27/4, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết, Nga đã tấn công các mục tiêu là ngành năng lượng ở các vị trí khác nhau bao gồm cả cơ sở cung cấp điện và trung chuyển khí đốt, đặc biệt là những cơ sở khí đốt đảm bảo nguồn cung an toàn cho Liên minh châu Âu (EU).

Rạng sáng ngày 27/4, Nga đã tiến hành tấn công vào Kharkov. Hậu quả khiến 7 sĩ quan Séc cùng hàng trăm binh lính thiệt mạng.

Trong một cuộc phỏng vấn với đài Al Jazeera mới đây, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị đã tái khẳng định quan điểm của Trung Quốc rằng đàm phán hòa bình là giải pháp khả thi duy nhất để giải quyết cuộc xung đột Nga - Ukraine, đồng thời kêu gọi tổ chức hội nghị hòa bình quốc tế để giải quyết cuộc xung đột này.

Bộ trưởng Quốc phòng Australia Richard Marles đã đến thăm thành phố Lviv của Ukraine và công bố gói viện trợ quân sự mới trị giá 100 triệu USD cho Kiev.

Quân đội Israel ngày 27/3 đã tiến hành không kích vào thành phố Rafah tại dải Gaza, hiện là nơi trú ẩn của hơn 1 triệu người Palestine phải di tản do những cuộc tấn công kéo dài của Israel ở phía Bắc.

Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố quân đội nước này đã thực hiện một cuộc tấn công hỗn hợp bao gồm cả không kích tên lửa và pháo kích nhằm vào một đoàn tàu chở vũ khí và trang thiết bị quân sự do phương Tây viện trợ cho Ukraine ở Donetsk.