Nga và Armenia tăng cường hợp tác song phương

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có cuộc gặp với Thủ tướng Armenia Nikol Pashinyan bên lề Hội nghị Thượng đỉnh Cộng đồng các quốc gia độc lập tại thủ đô Moskva, thảo luận các biện pháp tăng cường hợp tác song phương, đặc biệt là trong lĩnh vực kinh tế.

Phát biểu tại cuộc gặp, Tổng thống Vladimir Putin đã ca ngợi thành tựu hợp tác kinh tế giữa Nga và Armenia, cho biết kim ngạch thương mại song phương có thể đạt kỷ lục mới vào năm 2024.

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết: “Quan hệ thương mại và kinh tế giữa Nga và Armenia đang phát triển rất mạnh mẽ và thành công. Kim ngạch thương mại giữa hai nước đạt 7,4 tỷ đô la vào năm ngoái và trong nửa đầu năm nay đã tăng gấp 2.5 lần, vượt quá 8,3 tỷ đô la. Nếu chúng ta tiếp tục với tốc độ này, điều đó có nghĩa là kim ngạch thương mại năm nay có thể đạt 14 - 16 tỷ đô la”.

Cũng theo Tổng thống Putin, Nga hiện là nhà đầu tư nước ngoài hàng đầu vào Armenia, với tổng số vốn đầu tư tích lũy khoảng 4 tỷ đô la.

Về phần mình, Thủ tướng Armenia cho biết hai nước đã tiến hành nhiều hoạt động trao đổi, đối thoại giữa các cấp và ủy ban liên chính phủ trong những tháng gần đây, đồng thời bày tỏ kỳ vọng hai bên sẽ tiếp tục duy trì các cuộc thảo luận sâu rộng để tăng cường hợp tác.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo một nguồn tin của Tass, một cuộc họp khác của Nhóm liên lạc quốc phòng Ukraine (nhóm Ramstein) có thể sẽ được tổ chức bên lề cuộc họp của các bộ trưởng quốc phòng NATO tại trụ sở của khối vào ngày 17/10 tới.

Ngày 9/10, lực lượng Hezbollah tại Liban cho biết, các thành viên của lực lượng này đã ngăn chặn hai động thái của quân đội Israel nhắm vào miền Nam Liban trong bối cảnh Israel tăng cường chiến dịch tấn công trên bộ nhằm vào lực lượng này.

Những tuần gần đây, Israel liên tục giáng đòn vào Hezbollah bằng các đợt không kích diện rộng vào lãnh thổ Liban, hạ sát hàng loạt chỉ huy. Tuy nhiên, các cuộc không kích quy mô lớn này đến nay vẫn chưa thể giúp Israel đạt được mục tiêu. Chiến dịch trên bộ vào Liban dường như cũng lặp lại kịch bản như ở Gaza, khiến Israel có nguy cơ bị sa lầy trong cuộc chiến lâu dài và hao tốn tiền của.

Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố giành lại hai làng ở tỉnh biên giới Kursk, nơi lực lượng Ukraine mở chiến dịch tấn công bất ngờ hồi đầu tháng 8.

Trong bối cảnh căng thẳng leo thang giữa Israel và lực lượng vũ trang Hezbollah, khu vực phía Nam thủ đô Beirut của Liban hôm nay tiếp tục hứng chịu các cuộc không kích dữ dội từ quân đội Israel.

Đảo Phục Sinh của Chile là hòn đảo nhỏ bé, xinh đẹp, biệt lập và bí ẩn nhất thế giới.