Nga và Triều Tiên ký hiệp định đối tác chiến lược toàn diện

Trong khuôn khổ chuyến thăm cấp nhà nước đến Cộng hòa dân chủ nhân dân Triều Tiên, Tổng thống Nga Vladimir Putin và Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã ký Hiệp định đối tác chiến lược toàn diện giữa Liên bang Nga và Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên, đưa quan hệ hai nước lên tầm cao mới.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã chủ trì lễ đón trọng thể dành cho Tổng thống Nga Vladimir Putin tại quảng trường Kim Nhật Thành với dàn quân nhạc và loạt đại bác chào mừng.

Quảng trường có sức chứa hơn 100.000 người, chật kín người dân địa phương đến chào đón Tổng thống Nga. Sau lễ đón, tổng thống Putin đã có cuộc hội đàm với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un tại Cung điện Mặt trời.

Tại cuộc hội đàm, Tổng thống Putin khẳng định mối quan hệ hợp tác song phương giữa Moskva và Bình Nhưỡng dựa trên nguyên tắc bình đẳng và tôn trọng lợi ích của nhau.

Nga, Triều Tiên ký hiệp định đối tác chiến lược toàn diện.

Ông Putin đánh giá cao sự ủng hộ của Triều Tiên đối với các chính sách của Nga. Về phần mình, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un nhấn mạnh quyết tâm thúc đẩy hợp tác chiến lược với Nga trong tương lai, đồng thời nhận định mối quan hệ giữa Moskva và Bình Nhưỡng đang bước vào giai đoạn thịnh vượng mới.

Trong khuôn khổ chuyến thăm, lãnh đạo hai nước đã ký Hiệp ước mới về quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa Liên bang Nga và Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Siêu bão Helene đã đổ bộ vào khu vực Đông Nam nước Mỹ vào ngày 27/9, gây ra ngập lụt diện rộng. Đã có ít nhất 17 người thiệt mạng, hàng triệu hộ gia đình rơi vào tình trạng mất điện khi cơn bão quét qua bang Florida và tiếp tục tiến lên phía Bắc.

Đảng Dân chủ tự do (LDP) cầm quyền của Nhật Bản hôm nay đã bầu ông Shigeru Ishiba làm Ttân Chủ tịch đảng thay thế cho Thủ tướng Fumio Kishida.

Bão Helene đã đổ bộ vào nhiều khu vực đất liền của Mỹ, gây ra tình trạng thời tiết khắc nghiệt tại khu vực Big Bend của Florida từ đêm muộn 26/9 (theo giờ địa phương).

Ngày 27/9, người phát ngôn bộ Ngoại giao Trung Quốc, ông Lâm Kiếm cho biết, Trung Quốc và Brazil cùng với các quốc gia thuộc Nam toàn cầu có cùng quan điểm sẽ thành lập một nền tảng “Bạn bè của Hòa bình” nhằm giúp giải quyết cuộc khủng hoảng Ukraine.

Ba máy bay chở khách của Nga đã bị đe dọa khi bay qua các vùng phía Nam của nước này. Các phi công của những chiếc máy bay này nhận được các lời đe dọa hủy diệt, được truyền tải bằng tiếng Anh qua tần số khẩn cấp.

Bộ Thương mại Trung Quốc (MOC) thông báo mở cuộc điều tra chống phân biệt đối xử với các biện pháp hạn chế của Canada nhằm vào một số mặt hàng nhập khẩu từ Trung Quốc.