Nga và Ukraine công bố tình hình chiến sự ở Ukraine

Nga tuyên bố đã ngăn chặn và phá hủy một số máy bay không người lái của Ukraine ở Voronezh, Belgorod và các khu vực khác, trong khi cùng ngày, Ukraine tuyên bố rằng họ đã tấn công ba nhà máy lọc dầu ở Nga bằng máy bay không người lái.

Ông Alexander Gusev, Thống đốc vùng Voronezh, miền Trung nước Nga cho biết, kể từ ngày 12/3 đến nay, lực lượng phòng không đã bắn hạ hơn 40 máy bay không người lái, không có thương vong hoặc thiệt hại lớn. Còn theo Bộ Quốc phòng Nga, hệ thống phòng không của nước này đã bắn hạ 16 máy bay không người lái của Ukraine trên vùng biên giới Belgorod.

Hệ thống phòng không của Nga đã bắn hạ 16 máy bay không người lái của Ukraine trên vùng biên giới Belgorod

Lực lượng Nga cũng đã phá hủy hệ thống phòng không Patriot do Mỹ sản xuất tại một vị trí khai hỏa ở khu vực Kharkov. Thống đốc vùng Belgorod Vyacheslav Gladkov cho biết, lực lượng vũ trang Ukraine đã bắn khoảng 320 quả đạn pháo và sử dụng 27 máy bay không người lái để tấn công khu vực này.

Lực lượng vũ trang Ukraine đã bắn khoảng 320 quả đạn pháo và sử dụng 27 máy bay không người lái để tấn công khu vực này

Trong khi đó, Ukraine đã tấn công ba nhà máy lọc dầu ở Nga bằng máy bay không người lái vào sáng sớm thứ Tư, đó là các nhà máy ở Ryazan và Kstovo ở tỉnh Nizhny Novgorod và Kirishi ở thành phố Leningrad.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Quân đội Israel ngày 27/3 đã tiến hành không kích vào thành phố Rafah tại dải Gaza, hiện là nơi trú ẩn của hơn 1 triệu người Palestine phải di tản do những cuộc tấn công kéo dài của Israel ở phía Bắc.

Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố quân đội nước này đã thực hiện một cuộc tấn công hỗn hợp bao gồm cả không kích tên lửa và pháo kích nhằm vào một đoàn tàu chở vũ khí và trang thiết bị quân sự do phương Tây viện trợ cho Ukraine ở Donetsk.

Ngày 27/4, cả Nga và Ukraine đều lên tiếng cáo buộc đối phương tấn công các cơ sở năng lượng của mình. Trong khi Bộ trưởng Năng lượng Ukraine cho biết Nga cùng lúc tấn công các cơ sở năng lượng của Ukraine ở ba khu vực khiến bốn nhà máy nhiệt điện hư hỏng nặng, thì Thống đốc vùng Krasnodar của Nga cũng cáo buộc máy bay không người lái Ukraine đã tấn công các nhà máy lọc dầu và cơ sở năng lượng của địa phương.

Thống đốc Vùng Krasnodar của Nga sáng nay cho biết, lực lượng phòng không Nga vừa ngăn chặn một đợt tấn công mới bằng máy bay không người lái của Ukraine nhằm vào một số nhà máy lọc dầu và cơ sở hạ tầng năng lượng ở phía Nam vùng này.

Phát biểu tại Warsaw trong chuyến thăm chính thức Ba Lan, Bộ trưởng Quốc phòng Australia Richard Marles cam kết sẽ tiếp tục hỗ trợ Ukraine.

Mỹ vừa công bố gói viện trợ quân sự mới cho Ukraine có giá trị lên tới 6 tỷ USD. Gói vũ khí mới bao gồm phương tiện, thiết bị đánh chặn cho hệ thống phòng không Patriot và NASAMS, đạn dược và các hệ thống chống máy bay không người lái có độ chính xác cao.