Nga và Ukraine đang tạm dừng trao đổi tù binh

Uỷ viên nhân quyền Nga, bà Tatyana Moskalkova vừa cho biết việc trao đổi tù binh chiến tranh giữa Nga và Ukraine đã tạm ngừng trong vài tháng nay.

Dẫn lời uỷ viên Tatyana Moskalkova, hãng thông tấn Nga TASS chỉ ra nguyên nhân dẫn tới hoạt động này tạm dừng là do Moskva cáo buộc Kiev có những “yêu cầu không đúng”. Hiện vẫn chưa có bình luận từ phía Ukraine về thông tin trên.

Nga và Ukraine đã thực hiện các hoạt động trao đổi tù binh định kỳ thông qua trung gian kể từ khi Moskva triển khai chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine hơn hai năm trước.

Ủy viên Nhân quyền Nga Tatyana Moskalkova. (Nguồn: The Moscow Times)

Trước đó trong tháng 2, Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) xác nhận đã thành công trong vai trò trung gian cho thỏa thuận trao đổi 100 tù binh chiến tranh mỗi bên giữa Nga và Ukraine.

Bộ Ngoại giao UAE cho biết đây là nỗ lực hòa giải thứ ba giữa Nga và Ukraine từ đầu năm tới nay, đồng thời kêu gọi các bên thúc đẩy giải pháp ngoại giao, đối thoại và giảm căng thẳng. Đợt trao đổi tù binh lớn nhất giữa Nga và Ukraine diễn ra hồi tháng 1/2024, với tổng cộng 478 người ở cả hai bên được trả tự do.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Quân Nga đã tăng mạnh áp lực lên các vị trí của Ukraine ở khu vực Donbass và Kharkov bằng những đợt tấn công dữ dội, buộc đối phương phải rút lui hàng loạt.

Xe tăng của Israel được máy bay chiến đấu và thiết bị bay không người lái (UAV) hỗ trợ tiếp tục tiến sâu vào vùng phía Tây thành phố Rafah trong ngày 19/6.

Thủ lĩnh lực lượng Hezbollah cảnh báo sẽ tiến hành các cuộc tấn công không giới hạn chống Israel nếu chiến tranh nổ ra. Đặc biệt, lực lượng này lần đầu tiên đe dọa có thể tấn công cả các mục tiêu ở đảo Cyprus trên biển Địa Trung Hải.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết Hạm đội Thái Bình Dương tiến hành các cuộc tập trận từ ngày 18 - 28/6 tại vùng biển Thái Bình Dương, biển Nhật Bản và biển Akhotsk.

Chính quyền Tel Aviv vừa đưa ra cảnh báo với Hezbollah về khả năng xảy ra "chiến tranh toàn diện" sau khi lực lượng tại Liban công bố đoạn video dài 9 phút cho thấy các địa điểm quân sự và dân sự ở một số thành phố của Israel.

Quân đội Israel tuyên bố đã đánh bại khoảng một nửa lực lượng của Hamas ở thành phố cực Nam Dải Gaza, hạ ít nhất 550 tay súng.