Nga và Ukraine giao tranh ác liệt trên các mặt trận

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, trong 24 giờ qua, các lực lượng nước này đã đẩy lùi nhiều cuộc tấn công của Ukraine theo hướng Kharkov ở phía Đông Bắc, Avdiivka và Donetsk ở phía Đông, Zaporizhzhia ở phía Đông Nam và Kherson ở phía Nam, đồng thời phát động một số cuộc tấn công vào các khu vực tiền tuyến của Ukraine.

Quân đội Nga cũng giành quyền kiểm soát hoàn toàn ngôi làng có tầm quan trọng chiến lược Klescheevka ở vùng Donetsk, nơi được coi là trung tâm hậu cần quan trọng của Ukraine. Quan chức địa phương tại Donetsk cho biết Ukraine đã rút phần lớn lực lượng khỏi Klescheevka, đồng thời tiến hành tăng viện cho quân đội tại một thành trì quan trọng khác là Chasov Yar, chốt phòng thủ của Ukraine ở Donbass.

Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine cho biết quân đội nước này đã tham gia 86 trận chiến dọc tiền tuyến trong 24 giờ qua.

Ở chiều ngược lại, Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine cho biết quân đội nước này đã tham gia 86 trận chiến dọc tiền tuyến trong 24 giờ qua. Ukraine tuyên bố đã đẩy lùi các cuộc tấn công của Nga theo các hướng Pokrovsk, Kharkov, Seversk và Kramatorsk ở miền đông. Giao tranh vẫn tiếp tục diễn ra ở các khu định cư Volchansk và Staritsa, tuy nhiên tình hình vẫn nằm dưới sự kiểm soát của Ukraine.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sở chỉ huy lực lượng bộ binh của NATO tại Phần Lan có nhiệm vụ chỉ đạo các hoạt động tác chiến trên bộ ở Bắc Âu.

Tổng thống Nga cho biết gần 700.000 quân nhân đang tham gia chiến dịch quân sự đặc biệt của Moscow tại Ukraine.

Vào đêm 14/6, hơn 80 máy bay không người lái của Ukraine đã tấn công vào 6 khu vực của Nga.

Lực lượng Houthi ở Yemen đã lên tiếng thừa nhận về các vụ tấn công bằng tên lửa nhằm vào ba tàu ở Biển Arab và Biển Đỏ.

Lực lượng Hezbollah ở Lebanon tuyên bố đã phát động cuộc tập kích quy mô lớn chưa từng có bằng máy bay không người lái và tên lửa, tấn công hàng loạt mục mục tiêu quân sự trọng yếu của Israel.

Nga đã tổ chức tấn công tên lửa quy mô lớn vào các mục tiêu quân sự ở Kiev. Những nỗ lực của Ukraine nhằm biến thủ đô của mình thành một pháo đài kiên cố đã hoàn toàn thất bại.