Nga xác nhận IS điều phối vụ khủng bố Moscow

Giám đốc Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) Aleksandr Bortnikov xác nhận nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã điều phối vụ tấn công nhà hát ở ngoại ô thủ đô Moscow hồi tháng 3, khiến 144 người thiệt mạng.

Ông Aleksandr Bortnikov cho biết như vậy tại cuộc họp của lãnh đạo các cơ quan đặc nhiệm thuộc Cộng đồng các Quốc gia Độc lập (CIS) ở Bishkek, Kyrgyzstan.

Theo ông Aleksandr Bortnikov, trong quá trình điều tra, cơ quan chức năng Nga đã xác định được các công đoạn chuẩn bị, tài trợ, tấn công và rút lui của những kẻ khủng bố đều được thực hiện phối hợp qua mạng Internet giữa các thành viên của IS-K, một nhánh IS ở Afghanistan và Pakistan.

Đây là lần đầu tiên Nga xác nhận vai trò của IS trong vụ tấn công khủng bố tại nhà hát Crocus City Hall. Tuy nhiên, ông Bortnikov cũng tái khẳng định quan điểm của Nga rằng lực lượng tình báo quân sự Ukraine có liên quan tới vụ khủng bố. Lãnh đạo FSB cũng khẳng định mọi tình tiết liên quan đến vụ tấn công sẽ được làm rõ và tất cả người liên quan đều bị xử lý.

Vào ngày 22/3 đã xảy ra vụ tấn công khủng bố tại nhà hát Crocus City Hall.

Về phần mình, Ukraine kiên quyết bác bỏ mọi sự liên quan tới vụ khủng bố nhà hát Nga, cho rằng kịch bản các nghi phạm chạy tới biên giới Ukraine là "phi thực tế" vì khu vực này rải đầy mìn và có hàng nghìn binh sĩ, nhân viên an ninh Nga hiện diện.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hội nghị cấp cao về Ukraine sẽ ra thông cáo chung, đề cập các nhà máy và cơ sở điện hạt nhân của Ukraine phải thuộc quyền kiểm soát hoàn toàn của chủ quyền Ukraine.

Gấu Bắc Cực vịnh Hudson của Canada có thể tiếp tục phải đối mặt với nạn đói và nguy cơ bị tuyệt chủng cục bộ trong những thập kỷ tới.

Chính quyền Ireland đã cấp giấy phép săn bắt cá voi mới cho Công ty Cổ phần và săn bắt cá voi thương mại Hvalurhf, Ireland, bất chấp lệnh cấm quốc tế và làn sóng chỉ trích gay gắt từ các nhà vận động bảo vệ động vật.

Các bãi biển trên đảo Sentosa, Singapore, đã bị phong tỏa hôm qua, 15/6, vì sự cố tràn dầu xảy ra ở cảng gần đó.

Các chuyến tàu giường nằm tốc độ cao nối Bắc Kinh, Thượng Hải với Hồng Kông, Trung Quốc vừa đi vào hoạt động.

Hàng chục nghìn người Israel đã xuống đường biểu tình chống chính phủ ở Tel Aviv.