Ngăn chặn nguy cơ lừa đảo xác thực sinh trắc học

Hôm nay 5/7 là ngày thứ 5 thực hiện sinh trắc học đối với tài khoản ngân hàng. Theo Ngân hàng nhà nước, đã có hơn 16 triệu tài khoản được được kiểm tra, đối chiếu với dữ liệu của Bộ Công an, trên tổng số 170 triệu tài khoản của toàn hệ thống.

Theo thống kê của ngân hàng nhà nước, bình quân một ngày trên hệ thống chuyển tiền liên ngân hàng, có khoảng 2 triệu lượt giao dịch số tiền 10 triệu đồng trở lên, chiếm 8% tổng số lượng giao dịch.

Ông Lê Hoàng Chính Quang, Phó Cục trưởng phụ trách Cục Công nghệ thông tin, Ngân hàng Nhà nước chia sẻ: ''Đã có 40 tổ chức tín dụng và 2 trung gian thanh toán thực hiện và có 60 đơn vị phục vụ xác nhận tại quầy...''

Ngăn chặn nguy cơ lừa đảo xác thực sinh trắc học

Khi công suất của các ngân hàng tăng gấp 10 - 20 lần thì khó tránh khỏi việc ách tắc cục bộ. Cùng với đó, các hình thức lừa đảo gần như xuất hiện ngay sau khi chính sách về xác thực sinh trắc học có hiệu lực.

Ông Lưu Danh Đức, Phó Tổng giám đốc Ngân hàng chia sẻ : '' Sau khi thực hiện quyết định 2345 tội phạm tiếp tục thực hiện dùng cam để giả mạo chính sinh trắc học của khách hàng..,''

Do đang trong thời gian đầu áp dụng, nhiều đối tượng đánh vào việc người dân loay hoay trong xác thực để thực hiện các hành vi lừa đảo. Bộ Công an khuyến cáo, cần cẩn trọng.

Hôm nay 7/5 là ngày thứ 5 thực hiện sinh trắc học đối với tài khoản ngân hàng.

Trung tá Triệu Mạnh Tùng, Phó Cục trưởng Cục An ninh mạng và Phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Bộ Công an cho biết: '' Khách hàng nên cẩn trọng với các cá  nhân, vì có một số đối tượng giả mạo ngân hàng để hỗ trợ khách hàng nhằm mục đích lừa đảo....''

Đã qua 5 ngày, kể từ khi Quyết định 2345 có hiệu lực. Người sử dụng các dịch vụ ngân hàng vẫn chờ đợi những giải pháp hiệu quả hơn, thay vì vừa phải loay hoay để xác thực, vừa nơm nớp lo mình là đích nhắm của tội phạm công nghệ cao.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hai hãng bay của Anh là British Airways và EasyJet có thể phải bồi thường hơn 120 triệu USD cho các hành khách liên quan đến các chuyến bay bị trễ.

Thị trường hàng không quốc tế đã hồi phục hoàn toàn tại Việt Nam và có tăng trưởng nhẹ 3% so với cùng kỳ năm 2019 - năm trước dịch COVID-19.

Bộ Tài chính vừa có quyết định thanh tra việc chấp hành pháp luật về tài chính, tại Tổng công ty Xi măng Việt Nam và 3 công ty con là: Công ty TNHH MTV Xi măng Vicem Tam Điệp, Công ty TNHH MTV Xi măng Vicem Hải Phòng, Công ty TNHH MTV Vicem Hà Tiên.

Sau quá trình kiểm tra, chiều 7/7, Tổng Công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh (EVNHCMC) đã có thông tin làm rõ về sự cố mất điện tại Công viên Phần mềm Quang Trung gây mất kết nối tại Sở Giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh (HoSE) sáng 5/7.

Hôm nay 8/7, thị trường chứng khoán mở cửa khá tích cực với hơn 3 điểm tăng nhờ dư âm từ phiên trước đó.

Trong báo cáo vĩ mô mới công bố, Chứng khoán Rồng Việt (VDSC) cho biết tính đến ngày 03/07, ước tính Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã bán ra khoảng 6,4 tỷ USD (~162,5 nghìn tỷ đồng) nhằm bình ổn tỷ giá.