Ngăn chặn thanh thiếu niên gây rối ATGT trong dịp hè

Tình trạng tụ tập, lái xe gây rối trật tự công cộng có chiều hướng gia tăng vào dịp hè, diễn biến phức tạp đòi hỏi sự phối hợp, tăng cường quản lý từ phía gia đình, nhà trường và xã hội.

Công an huyện Chương Mỹ vừa khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự với 9 đối tượng về tội "Gây rối trật tự công cộng". Nhóm đối tượng gồm: Trần Văn Khánh (SN 2005), Nguyễn Đình Mạnh (SN 2007), Nguyễn Văn Dương (SN 2007) và 6 thanh, thiếu niên khác cùng trú tại xã Phú Nghĩa, huyện Chương Mỹ.

Công an huyện Chương Mỹ vừa khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự với 9 đối tượng về tội "Gây rối trật tự công cộng".

Theo tài liệu điều tra, do mâu thuẫn, nhóm đối tượng này đã tụ tập, đi xe máy, mang theo nhiều hung khí đuổi đánh nhau gây mất an ninh trật tự trên đường phố. Đáng chú ý, trong nhóm có một số đối tượng là trẻ vị thành niên. Đây chỉ là một trong số nhiều vụ việc gây rối trật tự công cộng liên quan đến thanh thiếu niên bị cơ quan công an xử lý.

Rất nhiều vụ việc gây rối trật tự công cộng liên quan đến thanh thiếu niên bị cơ quan công an xử lý.

Từ đầu năm đến nay, Công an các huyện Chương Mỹ, Thanh Oai đã phát hiện, xử lý 8 vụ với 152 đối tượng vi phạm pháp luật trên đường phố. Ngoài những trường hợp vi phạm bị xử lý hình sự, đối với những trường hợp vi phạm hành chính đang là học sinh, Cơ quan Công an đã gửi thông báo đến các cơ sở giáo dục và gia đình để có biện pháp quản lý, giáo dục phòng ngừa vi phạm.

Để đảm bảo trật tự an toàn giao thông, phòng chống tình trạng thanh, thiếu niên tụ tập đua xe gây rối trật tự công cộng trong dịp nghỉ hè, Công an các quận Hà Đông, Thanh Oai, Chương Mỹ đang tiếp tục triển khai các biện pháp phòng ngừa nghiệp vụ, phòng ngừa xã hội, chú trọng đến quản lý, đấu tranh đối tượng là người chưa thành niên có hiểu hiện vi phạm pháp luật; Bố trí lực lượng tuần tra, kiểm soát tại địa bàn giáp ranh ở các khung giờ thường xảy ra vi phạm.

Tuy nhiên, hiệu quả của quá trình này còn phụ thuộc phần lớn vào vai trò, trách nhiệm của các bậc phụ huynh trong việc quản lý, giáo dục con em…

Ban An toàn giao thông các địa phương tích cực phối hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho thanh, thiếu niên.

Biện pháp hữu hiệu nhất đối với mỗi gia đình là quản lý chặt về giờ giấc sinh hoạt, học tập, vui chơi, tuyệt đối không giao phương tiện phân khối lớn cho con em khi chưa đủ tuổi theo quy định.

Cùng với việc tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, ban An toàn giao thông các địa phương cần phối hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật, tổ chức các hoạt động, sân chơi bổ ích. Từ đó, giúp cho thanh, thiếu niên nâng cao ý thức, tránh xa những nguy cơ vi phạm pháp luật.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tuần tra kiểm soát từ 22h đêm hôm trước đến 5h sáng hôm sau, các tổ công tác thuộc Công an quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, đã phát hiện và xử lý hàng chục thanh thiếu niên vi phạm luật giao thông.

Bốn đăng kiểm viên phương tiện thủy nội địa thuộc Chi cục đăng kiểm số 8 (đóng tại TP Cần Thơ) bị cáo buộc nhận hối lộ hàng tỉ đồng để đăng kiểm ‘"theo yêu cầu".

Sáng 20/6, người dân khu vực Nam Trung Yên, quận Cầu Giấy, Hà Nội đã rất bất ngờ khi phát hiện một người đàn ông khoảng 50 tuổi tử vong trên ô tô.

Vào 2h43 sáng nay 20/6, một ngôi nhà cao tầng trên phố Hà Trì, phường Hà Cầu, quận Hà Đông (Hà Nội) bất ngờ bốc cháy.

Cặp đôi đối tượng Lê Thị Dịu và Nguyễn Hoàng Giang mới đây đã bị TAND TP Hà Nội tuyên phạt vì tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ngày 16/06/2024, Công an xã Tản Hồng (huyện Ba Vì, Hà Nội) cho biết vừa kịp thời ngăn chặn vụ giả danh cán bộ Công an lừa đảo trên không gian mạng, giúp người dân không chuyển tiền cho đối tượng lừa đảo.