Ngăn chặn, xử lý dứt điểm vi phạm khai thác cát

UBND thành phố Hà Nội vừa có văn bản đề nghị tỉnh Phú Thọ phối hợp ngăn chặn và xử lý dứt điểm vi phạm về khai thác cát trên sông Đà, sông Hồng, đoạn tiếp giáp giữa hai địa phương.

Văn bản nêu rõ, thời gian gần đây, khu vực ngã ba sông Đà và sông Hồng, thuộc địa phận các xã: Thái Hòa, Phong Vân, huyện Ba Vì (Hà Nội), giáp danh với tỉnh Phú Thọ, tình trạng khai thác cát trái phép diễn ra công khai, tấp nập suốt ngày đêm. Điều này gây ảnh hưởng đến lòng sông, gây biến đổi dòng chảy làm sạt trượt chân kè và làm nứt đường đỉnh kè, tường rào, tường nhà và công trình dân sinh.

Do vậy, UBND thành phố Hà Nội đề nghị tỉnh Phú Thọ chỉ đạo, giao các cơ quan chức năng phối hợp chặt chẽ với các cơ quan của thành phố Hà Nội: thực hiện tốt Quy chế phối hợp trong công tác quản lý, bảo vệ cát, sỏi lòng sông khu vực giáp ranh giữa hai địa phương; cung cấp các tài liệu về việc cấp phép khai thác cát và thực hiện các biện pháp để bảo đảm an ninh trật tự, phòng, chống thiên tai, ngăn chặn xử lý dứt điểm các vi phạm về khai thác cát trái phép (nếu có).

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cùng với Luật Thủ đô, Quy hoạch Thủ đô và Đồ án điều chỉnh Quy hoạch chung Thủ đô có vai trò, ý nghĩa quan trọng, tạo lập không gian phát triển mới, động lực mới và giá trị mới để xây dựng Thủ đô trở thành đô thị văn hiến, văn minh, hiện đại.

Luật Thủ đô (sửa đổi) dự kiến được Quốc hội thông qua tại kỳ họp này đã đề xuất những chính sách nhằm cụ thể hóa chiến lược phát triển đô thị theo định hướng lấy giao thông công cộng làm trung tâm.

Khu phố cổ Hà Nội luôn là địa điểm thu hút du lịch đặc biệt của thành phố Hà Nội. Nhiều công trình đã được chỉnh trang, cải tạo để phù hợp với nhu cầu phát triển kinh tế, xã hội, đồng thời thúc đẩy hình thành các không gian sáng tạo mới của Thủ đô.

Tại thành phố Hà Nội, loại xe Jeep, U-oát hoạt động chở khách du lịch nước ngoài. Sau khi lực lượng chức năng đã ra quân tổng kiểm tra, các lỗi vi phạm chủ yếu như dừng, đỗ không đúng quy định đã được kiểm soát tốt.

Dự án này đã được Thành phố Hà Nội đưa vào kế hoạch đầu tư công trung hạn của thành phố giai đoạn 2024-2025 và giai đoạn 2026-2030.

Hiện nay, tất cả bộ phận một cửa các cấp trên địa bàn TP. Hà Nội đã thực hiện các giải pháp để thanh toán phí, lệ phí không dùng tiền mặt đối với hồ sơ thủ tục hành chính.