Ngân hàng Nhà nước đủ khả năng can thiệp tỷ giá

Ngân hàng Nhà nước vừa tiếp tục hút về 10.000 tỷ đồng thông qua việc bán tín phiếu. Động thái này được đánh giá là biện pháp để giảm áp lực tỷ giá, đưa tỷ giá về mức mục tiêu +/-3% cho năm nay.

Các chuyên gia cho rằng, Ngân hàng Nhà nước đang tính toán liều lượng hút tiền qua tín phiếu một cách thận trọng để đảm bảo liều lượng vừa đủ sao cho đạt các mục tiêu: tăng lãi suất trên thị trường liên ngân hàng, từ đó giảm bớt áp lực cho tỷ giá; không gây gián đoạn thanh khoản cho toàn bộ nền kinh tế; đảm bảo lãi suất thực của nền kinh tế sẽ tiếp tục xu hướng giảm.

Các chuyên gia cũng đánh giá, Ngân hàng Nhà nước đang chủ động hơn rất nhiều trong việc điều hành tỷ giá và lãi suất, đồng thời cho rằng Ngân hàng Nhà nước năm nay hoàn toàn có khả năng đạt cả mục tiêu giữ tỷ giá ổn định và duy trì chính sách tiền tệ hỗ trợ phát triển kinh tế. Do vậy, lãi suất huy động được dự đoán khả năng còn giảm và lãi suất cho vay sẽ giảm nhiều hơn trong thời gian tới.  

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Khan hiểm nguồn vàng nguyên liệu, giá vàng trong nước lại liên tục tăng mạnh, có những thời điểm một doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức phải chấp nhận không có lãi, thậm chí chịu lỗ để bình ổn giá sản phẩm.

Giá vàng thế giới tiếp đà tăng và đánh dấu tuần tăng thứ 2 liên tiếp. Giá vàng trong nước duy trì ổn định quanh 90 triệu đồng/lượng.

Sau chuỗi ngày tăng - giảm với biên độ lớn, giá vàng các thương hiệu trong nước ổn định quanh 90 triệu đồng/lượng.

Giá vàng chiều qua ghi nhận mức tăng của vàng SJC sau phiên giảm ngày trước đó. Mức tăng dao động từ 700 nghìn đồng đến 1,5 triệu đồng/lượng.

Gần đây, giá vàng miếng liên tục biến động với các đỉnh giá mới và có dấu hiệu khó kiểm soát. Chuyên gia nhận định nếu tình trạng này cứ kéo dài sẽ tác động xấu đến nền kinh tế.

Ngược chiều với diễn biến trên thị trường vàng thế giới, giá vàng các thương hiệu trong nước tiếp đà giảm về quanh mốc 89 triệu đồng/lượng.