Ngân hàng Trung ương nhiều quốc gia bán vàng khi giá cao

Một số ngân hàng trung ương đang tích cực bán vàng trong lúc giá vàng thế giới cao. Như Ngân hàng trung ương Uzbekistan đang bán vàng với số lượng lớn nhất thế giới với mục đích tranh thủ kiếm lợi nhuận khi giá cao kỷ lục.

Trong thời gian vừa qua, hoạt động mua vàng của ngân hàng trung ương, nhà đầu tư, nhà kinh doanh bán lẻ và người tiêu dùng đã đẩy giá vàng lên mức cao kỷ lục.

Các ngân hàng trung ương trên thế giới đã và đang tích cực trữ vàng, đẩy giá kim loại này lên mức cao kỷ lục.

Người tiêu dùng và nhà đầu tư bán lẻ, đặc biệt là ở Trung Quốc, cũng đang mua vàng như một phương tiện lưu trữ giá trị đã được chứng minh qua thời gian trong bối cảnh bất ổn kinh tế vĩ mô và địa chính trị.

Vàng như một phương tiện lưu trữ giá trị đã được chứng minh qua thời gian trong bối cảnh bất ổn kinh tế vĩ mô và địa chính trị

Thị trường vàng thế giới đã trở nên vô cùng sôi động trong năm nay với việc giá tăng vượt 2.400 USD/ounce vào trung tuần tháng 4/2024.

Ngày 20/5, giá vàng tiếp tục tăng lên một kỷ lục cao mới, vàng giao ngay đạt 2.449,89 USD/ounce, tăng gần 20% từ đầu năm đến nay.

Thị trường vàng thế giới đã trở nên vô cùng sôi động trong năm nay

Trong khi đó, một số ngân hàng trung ương khác lại đang tranh thủ tích cực bán vàng. Như Ngân hàng trung ương Uzbekistan đang bán vàng với số lượng lớn nhất thế giới với mục đích tranh thủ kiếm lợi nhuận khi giá cao kỷ lục.

Trong quý I/2024, Ngân hàng Trung ương Uzbekistan là quốc gia bán ròng vàng nhiều nhất, với 10,9 tấn kim loại quý trong tháng 3/2024 và 11,8 tấn trong tháng 2/2024. Thái Lan - quốc gia đã tích lũy vàng trong nhiều năm - cũng đã bán ra 9,6 tấn trong tháng 3.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Nhờ chính sách thị thực được nới lỏng và việc nối lại các chuyến bay quốc tế, lượng du khách nước ngoài đến Trung Quốc đã tăng mạnh, từ đó gia tăng nhu cầu về hướng dẫn viên du lịch giỏi ngoại ngữ.

Những người Hồi giáo thực hiện cuộc hành hương Hajj ở Saudi Arabia đã phải vật lộn để chống chọi với nắng nóng lên tới 47 độ C.

Người Hồi giáo trên khắp thế giới đã tổ chức lễ Eid al-Adha bằng những lời cầu nguyện và việc hiến tế gia súc để tưởng nhớ sự hy sinh của nhà tiên tri Ibrahim.

Văn phòng Điều phối các vấn đề nhân đạo của Liên hợp quốc hoan nghênh quyết định của Israel tạm dừng giao tranh hằng ngày ở gần tuyến đường phía Nam Dải Gaza để tạo điều kiện cho việc vận chuyển hàng viện trợ.

Ngoại trưởng Ukraine Dmitry Kuleba thừa nhận rằng, Ukraine và Nga cần phải ngồi đàm phán vào một thời điểm nào đó để đạt được hòa bình.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron bất ngờ giải tán quốc hội và kêu gọi bầu cử sớm sau khi đảng của ông thất bại nặng nề trong cuộc bầu cử Nghị viện châu Âu.