Ngăn ngừa nguy cơ cháy nổ tại các khu nhà trọ

Đội PCCC & CNCH Công an quận Tây Hồ phối hợp với UBND phường Phú Thượng thường xuyên kiểm tra, hướng dẫn các gia đình, người thuê phòng thực hiện các quy định của pháp luật về PCCC.

Căn nhà tại ngõ 119 phố Phú Xá có diện tích chỉ khoảng 140 m2, gồm hai tầng, có khoảng 10 phòng cho thuê.

Do diện tích nhỏ, khu vực để xe tận dụng ngay cửa phòng, chắn lối thoát nạn khi chẳng may có sự cố. Lực lượng phòng cháy quận Tây Hồ và UBND phường Phú Thượng đã yêu cầu cơ sở bổ sung các bình chữa cháy và sớm khắc phục thiếu sót trước 30/6 theo đúng cam kết với phường.

Đội PCCC & CNCH Công an quận Tây Hồ, Hà Nội, kiểm tra việc thực hiện các quy định về PCCC.

Tại quận Tây Hồ có hơn 1.400 cơ sở kinh doanh nhà trọ cho thuê. Riêng tại phường Phú Thượng có gần 200 cơ sở phòng trọ cho thuê, trong đó có 7 chung cư mini. Hầu hết đất xây chung cư mini có diện tích nhỏ, thông thường chỉ có một đến hai mặt thoáng, chủ đầu tư tận dụng hết đất và không gian nên khó bố trí khoảng trống để có thêm thang thoát nạn thứ hai ngoài nhà.

Các nhà trọ đều có đặc điểm chung là nhỏ hẹp, thiếu những thiết bị phòng cháy, chữa cháy.

Theo thống kê, Hà Nội có gần 32.000 nhà trọ, chung cư mini, với hàng trăm nghìn người thuê trọ. Các nhà trọ đều có đặc điểm chung là nhỏ hẹp, thiếu những thiết bị phòng cháy, chữa cháy; các chủ phòng trọ đều tận dụng tối đa diện tích để lập thành phòng cho thuê, gia tăng lợi nhuận. Hơn 90% nhà trọ nằm trong ngõ, hẻm sâu, xe chữa cháy không tiếp cận được

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Dự án xây dựng trục Tu Hoàng - đường 70 thuộc phường Phương Canh, quận Nam Từ Liêm được phê duyệt từ quý I/ 2023 nhưng đến nay vẫn chưa được triển khai. Sự chậm trễ đang ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của người dân.

6 tháng đầu năm, lượng khách nội địa đạt 64 triệu lượt, đạt 58% kế hoạch năm. Tuy nhiên, theo thống kê của Cục Hàng không Việt Nam, tỷ lệ ghế trống ở đường bay Hà Nội, TP. HCM đi các địa phương vẫn ở mức cao.

Công an thành phố Hà Nội vừa triển khai kế hoạch tổng kiểm tra, rà soát an toàn PCCC đối với các khu vực nhà trọ, phòng trọ cho thuê. Kết quả đợt kiểm tra cho thấy, còn rất nhiều những tồn tại, nếu không được điều chỉnh, xử lý, đều có thể dẫn tới cháy nổ, gây thiệt hại cả về tài sản và tính mạng.

Các gói thầu thuộc tuyến đường nối Nghĩa Lộ với cao tốc Nội Bài - Lào Cai dù gặp nhiều khó khăn, vướng mắc về mặt bằng, đặc biệt là công tác chuyển đổi đất rừng nhưng đơn vị thi công đang đẩy nhanh tiến độ cả ba gói thầu xây lắp để hoàn thành theo kế hoạch đề ra.

Bộ Công an vừa hoàn thiện dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ với sự sửa đổi quan trọng về tín hiệu đèn vàng.

Bảo hiểm xã hội Việt Nam cho biết đã sẵn sàng cho việc triển khai sử dụng thống nhất tài khoản định danh điện tử VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến từ ngày 1/7 tới.